Lịch chạy bộ giảm cân

Ngày đăng 01/02/2024 10:58

Hiện nay, thừa cân và béo phì là vấn đề nhận được sự chú ý lớn của xã hội, do nhiều người bị và những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe như: Đột quỵ, bệnh lý tim mạch… Để kiểm soát trọng lượng cơ thể đòi hỏi phải tập luyện chăm chỉ kết hợp với dinh dưỡng hợp lý. Trong đó, chạy bộ là hình thức đốt năng lượng và giảm mỡ thừa rất hiệu quả.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn về Lịch chạy bộ giảm cân nhé.

Chạy bộ bao lâu thì giảm cân?

chay-bo-giam-can

Theo ước tính, để giảm được 1 kg thì chúng ta cần giảm được 7.700 calo. Với 30 phút chạy bộ mỗi ngày sẽ đốt cháy được 250 calo, đó là ở tốc độ cao, còn ở tốc độ trung bình sẽ cần tới 1 giờ. Từ đó, có thể thấy nếu chạy đều đặn mỗi ngày thì sau khoảng 01 tháng chúng ta sẽ giảm được 01 kg từ hoạt động này.

Tất nhiên con số còn thay đổi tùy theo trọng lượng của người tập. Ngoài ra, chúng ta còn có thể giảm thêm từ chế độ ăn. Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là nên giảm khoảng 2kg mỗi tháng là vừa, tránh cơ thể bị sốc, trong khi vẫn giữ được sức khỏe tốt.

Lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

chay-bo-giam-can-2

Để có thể tập luyện thể dục thể thao hiệu quả thì chúng ta cần có lịch cụ thể. Sau đây là lịch chạy bộ trong 1 tuần mà các bạn có thể tham khảo.

- Thứ 2: Chạy bộ nhanh 20 – 30 phút tại nhà hoặc phòng tập gym với máy chạy bộ.

- Thứ 3: Nghỉ hoặc tập bài cardio khác như bơi lội, đạp xe, đi bộ nhanh.

- Thứ 4: Chạy bộ trong 20 – 30 phút với độ dốc vằ phỉa kết hợp với một số động tác thể dục đơn giản.

- Thứ 5: Tập yoga, Pilates, hoặc thể hình.

- Thứ 6: Chạy bộ trong 30 – 45 phút với độ dốc và tốc độ vừa phải.

- Thứ 7: Tập cardio hoặc aerobic, thể hình.

- Chủ nhật: Nghỉ hoặc chạy bộ nhanh trong 30 – 45 phút.

Ngoài việc chạy bộ thì các bạn nên kết hợp với các hình thức, bài tập khác để tăng cường sức mạnh cũng như sức khỏe tổng thể.

Một số lưu ý khi áp dụng lịch chạy bộ giảm cân

chay-bo-giam-can-3

- Kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào: Sau khi chạy, chúng ta thường mệt và đói, từ đó có thể ăn nhiều, vượt mức calo cần thiết, khiến mục đích giảm cân bị ảnh hưởng. Do đó, các bạn cần kiểm soát khẩu phần ăn hàng ngày. Tất nhiên, cũng không được nhịn ăn quá mức, vì nó khiến cơ thể bị suy kiệt và không thể tiếp tục tập luyện.

- Linh hoạt các bài chạy bộ: Các bạn nên thay đổi các bài chạy một cách linh hoạt. Điều này giúp nâng cao hiệu quả giảm cân, đồng thời giúp cơ thể được tác động toàn diện bởi mỗi bài tập sẽ ảnh hưởng đến những vùng cơ khác nhau trên cơ thể. Mặt khác, điều này cũng giảm sự nhàm chán so với việc lập đi lặp lại 1 bài tập.

- Uống nước đầy đủ: Khi chạy bộ cơ thể sẽ ra mồ hôi và mất nước, uống nước giúp bù lại lượng đã thất thoát. Mất nước khiến cơ thể uể oải và giảm hiệu quả tập luyện.

- Nghỉ ngơi dưỡng sức: Điều này là cần thiết để cơ thể có thời gian phục hồi, giảm nguy cơ chấn thương.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Lịch chạy bộ giảm cân các bạn hãy áp dụng để kiểm soát tốt trọng lượng cơ thể cũng như có được sức khỏe như ý nhé!

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html