Lợi ích từ việc đi bộ mỗi ngày

Ngày đăng 04/12/2023 10:18

\Trong cuộc sống hiện đại, con người càng trở nên bận rộn hơn với công việc, học hành, ít có thời gian cho việc tập luyện thể dục thể thao. Tuy vậy, không phải ai cũng biết rằng, đi bộ - một hình thức tập luyện rất đơn giản là có thể tác động rất lớn tới sức khỏe của chúng ta.

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết về Lợi ích từ việc đi bộ mỗi ngày nhé.

Đi bộ đem lại những lợi ích gì ?

loi-ich-cua-tap-luyen-di-bo

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời:

- Kiểm soát trọng lượng cơ thể: Đi bộ giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, mang tới một thân hình cân đối và khỏe mạnh hơn. Trung bình đi bộ 1 dặm (khoảng 1,6 km) giúp cơ thể tiêu hao 100 calo. Còn nếu đi bộ 3.6 km/ngày, với tần suất 3 ngày/tuần giúp giảm 0.5 kg trong 3 tuần.

- Tốt cho xương: Đi bộ thường xuyên giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương. Khi hệ thống xương khớp được nuôi dưỡng tốt, khả năng hấp thụ canxi và phốt pho được tăng cường sẽ giúp làm chậm tác động của quả trình thoái hóa khiến loãng xương, nhất là ở những người già và phụ nữ mãn kinh.

- Giảm lo âu, trầm cảm: Đi bộ vào buổi tối mang tới giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn do sản sinh serotonin – nội tiết tố cho cảm giác dễ chịu, thư giãn.

- Tăng cường trí nhớ: Đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp làm giảm quá trình mất trí nhớ ở người già. Vừa đi bộ vừa nói chuyện với bạn bè, người thân giúp cho não được tưới máu tốt hơn, hoạt động linh hoạt, hiệu quả.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Đi bộ rất tốt cho hệ thống hô hấp và tuần hoàn, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch như đột quỵ, tăng huyết áp, bệnh mạch vành. Hoạt động này còn giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc tiểu đường.

Đi bộ như thế nào mới đúng ?

loi-ich-cua-tap-luyen-di-bo-2

- Trước khi đi bộ các bạn nên chuẩn bị quần áo và giày dép phù hợp. Về quần áo nên chọn theo điều kiện thời tiết, nguyên tắc chung là thoải mái, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và khô thoáng nhanh. Mùa đông thì quần áo phải đủ ấm. Giày nên chọn giày thể thao, vừa vặn.

- Trước khi đi bộ nên dành ra khoảng 10 phút để thực hiện các động tác khởi động giúp làm ấm cơ thể. Tránh bị căng cơ, mau mệt mỏi trong quá trình tập.

- Tư thế đi bộ đúng là giữ thẳng đầu và mắt hướng về trước, lăng thẳng, vai và cánh tay thoải mái, đánh tay tự nhiên.

- Lúc đầu nên đi chậm, sau đó tăng lên nhanh hơn một chút, duy trì ở tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái nhất là được.

- Thời gian đi bộ tùy theo khả năng của mỗi người, lúc đầu có thể ít, sau đó tăng dần lên 40 – 60 phút. Quan tọng nhất là phải tập thường xuyên, đều đặn.

- Những người cao tuổi, có bệnh lý mãn tính, tim mạch, huyết áp cao… nên tham khảo bác sĩ trước khi tập đi bộ.

Trên đây Daiviet Sport đã chia sẻ với các bạn về Lợi ích từ việc đi bộ mỗi ngày. Nếu còn câu hỏi nào khác hoặc có nhu cầu trang bị máy chạy bộ điện cũng như các loại máy tập thể thao khác, hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp thiết bị chính hãng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng nhé !

Nguồn: Máy tập gym