Máy tập cardio tốt nhất tại phòng tập giúp giảm cân

Ngày đăng 27/06/2023 16:56

Tăng cân không kiểm soát là một trong những vấn đề của xã hội hiện đại. Nó thậm chí được coi như 1 bệnh: Bệnh béo phì. Không chỉ gây áp lực cho hệ thống xương khớp, trọng lượng cơ thể lớn còn kéo theo tiểu đường, mỡ gan, mỡ máu cùng nhiều tình trạng nguy hiểm khác.

Việc giảm cân do đó được nhiều người quan tâm. Bên cạnh điều chỉnh chế độ dinh dưỡng thì nhiều người tìm đến các phòng tập gym, sử dụng các loại máy tập để đốt cháy calo thừa. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn Máy tập cardio tốt nhất tại phòng tập giúp giảm cân nhé.

Hiểu về máy tập cardio

Trong phòng gym chúng ta có thể bắt gặp nhiều loại máy móc, thiết bị khác nhau. Tựu chung chúng được chia thành các nhóm: Thiết bị tập thể hình (body building) với mục tiêu chính là tăng cường thể lực, phát triển hệ thống cơ bắp; Máy tập cardio, thiên về sức bền, có lợi cho hệ thống hô hấp và tim mạch.

Các loại máy tập cardio phổ biến trong phòng tập gym gồm có: Máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục, máy tập chèo thuyền, máy tập trượt tuyết…

Máy chạy bộ hay xe đạp đốt nhiều calo hơn ?

Trong các thiết bị kể trên thì máy chạy bộ và xe đạp tập là cơ bản nhất, hầu như phòng tập nào cũng có. Khả năng đốt cháy calo của hai dụng cụ này gần tương tự nhau. Chạy bộ ở tốc độ trung bình, cũng như đạp xe sẽ giúp cơ thể tiêu hao khoảng 250 – 300 calo mỗi giờ.

may-tap-cardio-phong-gym

Tất nhiên con số trên có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp cụ thể:

- Tốc độ: bạn thực hiện động tác ở mức chậm rãi, trung bình hay là nhanh. Tốc độ nhanh thì lượng calo tiêu hao sẽ lớn hơn.

- Thời gian tập: Thời gian tập kéo dài thì lượng calao tiêu thụ cũng nhiều hơn.

- Thể trạng của người tập: Những người có trọng lượng cơ thể lớn sẽ tiêu thụ năng lượng nhiều hơn.

- Độ khó của bài tập: Ở trên máy chạy bộ được trang bị tính năng nâng – hạ độ dốc. Độ dốc càng cao thì đòi hỏi người tập càng phải tiêu hao nhiều thể lực hơn để chinh phục, lượng calo tiêu hao càng lớn. Tương tự, trên xe đạp tập thể dục cũng được trang bị núm điều chỉnh kháng lực. Việc thay đổi núm có thể khiến bánh đà trở nên nặng hơn, cũng tương tự như bạn đạp xe lên dốc.

Nên chọn máy tập cardio nào ?


may-chay-bo-phong-gym

Xe đạp và máy chạy bộ cung cấp các bài tập khác nhau. Do đó bạn có thể chọn thiết bị phù hợp. Khi đã đến phòng tập thì bạn có thể sử dụng bất cứ thiết bị nào mà mình thích. Trường hợp tập ở nhà thì ngoài việc chọn thiết bị phù hợp thì bạn có thể căn cứ vào nhu cầu và mức giá.

Máy chạy bộ điện sử dụng trong gia đình có mức giá 10 – 15 triệu/chiếc, thường là máy đa năng, được tích hợp với đầu rung massage và khung tập bụng. Nếu có cả nhu cầu massage thư giãn sau khi tập thì bạn nên mua máy chạy bộ điện.

Trường hợp nhu cầu đơn giản thì bạn có thể chọn xe đạp với mức giá 5 – 10 triệu/chiếc.

Ngoài ra không gian đặt máy cũng cần lưu ý, vì trong khi xe đạp có kích thước cũng tương tự như một chiếc xe bình thường chạy ngoài đường thì máy chạy bộ lại lớn hơn, do đó cần một không gian phù hợp để đặt máy và có thể tập luyện thoải mái.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Máy tập cardio tốt nhất tại phòng tập giúp giảm cân. Mong rằng qua đây các bạn hiểu hơn về các máy tập được sử dụng trong phòng gym cũng như hộ gia đình. Nếu có nhu cầu mua thiết bị thể thao hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp thiết bị chính hãng, chất lượng cao nhé !

Luyện tập hiệu quả tại nhà với máy tập gym.