Những động tác kéo căng thư giãn cơ thể dành cho dân công sở

Ngày đăng 02/03/2023 09:35

Bạn có thể đã nghe nói rằng ngồi trong một thời gian dài, đặc biệt là khi sử dụng máy tính như dân văn phòng, công sở rất có hại cho sức khỏe và thậm chí có thể gây đau lưng hoặc toàn bộ cơ thể.

Ngồi làm việc 8 tiếng mỗi ngày là tương đối dài và có thể gây ra những tác động tiêu cực lâu dài đối với sức khỏe của bạn, dẫn đến tăng cân, cholesterol cao và thậm chí là bệnh tim. Vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số bài tập nhanh mà bạn có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc để giúp bạn thả lỏng, thư giãn cơ bắp tốt hơn và tránh đau nhức khi làm việc.

Động tác kéo căng thư giãn cơ thể

dong-tac-keo-cang-thu-gian

Bài tập xoay cổ: Nhắm mắt và cúi xuống sao cho cằm tựa vào ngực. Từ từ xoay cổ từ tai phải sang vai phải, sau đó quay ngược lên và lặp lại từ tai trái sang vai trái. Để tránh căng cơ, hãy cố gắng thả lỏng toàn bộ vai và giảm tốc độ. Thực hiện 3-5 lượt theo một hướng, sau đó đổi bên và lặp lại với bên kia.

Bài tập nhún vai: Hít sâu, nhún vai rồi từ từ nâng vai lên ngang tai. Giữ trong vài giây trước khi thả ra và trở về vị trí bắt đầu của bạn. Lặp lại chuyển động này ba lần. Lắc đầu từ từ vài lần, sau đó thả lỏng cổ.

Bài tập kéo căng vai: Bắt đầu bằng cách duỗi vai ra sau bằng một tay đặt dưới khuỷu tay, sau đó nhấc khuỷu tay lên và dùng tay kia duỗi ngang ngực. Xoay sẽ không kéo căng cơ bắp của bạn. Giữ nguyên tư thế trong 15-30 giây. Bạn nên cảm thấy căng ở sau vai. Quay trở lại vị trí bắt đầu từ từ, sau đó lặp lại với tay kia.

dong-tac-keo-cang-thu-gian-2

Bài tập đẩy tường: Bạn quay mặt vào tường, đưa chân ra sau và đẩy toàn bộ cơ thể về phía đó. Bài tập này sẽ giúp lưu thông máu khắp cơ thể cũng như kéo căng vai.

Bài tập kéo căng tay: Giơ một tay ra sau đầu và uốn cong khuỷu tay bằng tay kia để duỗi cánh tay trên và vai của bạn. Giữ trong 15 đến 30 giây trước khi thả ra và dần dần trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác này với cánh tay đối diện.

Bài tập xoay cổ tay: Bạn xoay cổ tay đều và liên tục mỗi giờ. Xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ 10 lần, sau đó ngược chiều kim đồng hồ 10 lần. Nếu bạn dành nhiều thời gian đánh máy, bài tập này sẽ giúp bạn tránh được Hội chứng ống cổ tay.

dong-tac-keo-cang-thu-gian-3

Bài tập hướng về bầu trời: Ngồi thẳng trên ghế hoặc đứng thẳng và đan xen các ngón tay trên đầu. Nghiêng cổ lên trên, ngửa đầu ra sau và nhìn thẳng lên trần nhà với lòng bàn tay hướng lên trần nhà. Hít vào, thở ra và thả lỏng cơ thể. Duỗi cả hai tay về phía đầu và cố gắng vươn thẳng lên trần nhà một lần nữa. Kéo tay phải của bạn lên cao hơn sau 10 giây, sau đó đổi bên sang trái.

Bài tập kéo căng đùi khi đứng: Đứng thẳng bằng một tay trên ghế hoặc bàn cố định, duỗi thẳng mặt trước của đùi. Mặt khác, nắm và kéo mắt cá chân còn lại (hoặc thậm chí là chân bị đau) về phía mông. Hãy nhớ giữ thẳng lưng và tư thế thẳng.

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html