Lý giải nguyên nhân thất bại của Vũ Thị Hương

Ngày đăng 01/10/2014 11:11

Chiều qua, Vũ Thị Hương đã kết thúc phần thi của mình tại Asiad năm nay, với thành tích rất kém ở nội dung chạy 200m. Đương kim á quân chỉ về đích cuối cùng với 23”77, kém cả thành tích vòng loại của chính cô.

VĐV người Kazakhstan Olga Safronova về đích đầu tiên sau 23”02. Chisato Fukushima (Nhật Bản) chỉ về đích thứ ba sau 23”45. Như vậy, so với nội dung 100m về đích ở vị trí thứ 5, Vũ Thị Hương còn thi đấu kém hơn nhiều.


Vũ Thị Hương đã thi đấu không đúng với phong độ


Tại Asiad năm nay, Vũ Thị Hương được dự báo sẽ rất khó bảo vệ được tấm HCB (200m) và HCĐ (100m) của mình, nhưng chính cô cũng đã thi đấu đạt thành tích không như mong muốn. Các thành tích của Hương đều thua xa thành tích tốt nhất.

Nguyên nhân đầu tiên được lý giải là do Vũ Thị Hương đã có tuổi, nên cô không còn ở thời đỉnh cao. Vũ Thị Hương cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và đây có lẽ là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại. Ngoài ta, điểm yếu ở khâu xuất phát vẫn khiến Vũ Thị Hương gặp bất lợi lớn so với các đối thủ.

Vũ Thị Hương cho biết lý do cô sa sút: “Sau bốn năm kể từ Asiad 2010, có quá nhiều chuyện xảy ra với tôi. Chấn thương đã khiến tốc độ 100m của tôi không còn được như trước nữa. Ngoài ra, việc không được thi đấu nhiều cũng là một nguyên nhân”.

Chia tay Asiad với những kết quả không tốt, Vũ Thị Hương sẽ phải nỗ lực rất nhiều bởi ngay cả ở sân chơi SEA Games cũng đang có sự cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ.

Hà Nguyên
Ảnh: Quang Thắng