Đánh bại Nhật Bản, Triều Tiên giành HCV bóng đá nữ Asiad 17

Ngày đăng 30/09/2014 20:21

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ tuy nhiên những nữ cầu thủ Triều Tiên nhập cuộc đầy tự tin. Sự áp đảo của Triều Tiên nhanh chóng được cụ thể hóa thành bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 12 của trận đấu với pha lập công của Kim Yun Mi.

Bắt nguồn từ một tình huống đá phạt, số 12 của Triều Tiên khống chế bóng khéo léo rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán, bóng khẽ chạm chân hậu vệ Nhật Bản đổi hướng rồi đi thẳng vào lưới. Những phút tiếp theo của hiệp 1, các cầu thủ Triều Tiên tiếp tục thi đấu rất hứng khởi và tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương.

Đội tuyển bóng đá nữ Triều Tiên làm nên lịch sử tại Asiad 17

Tuy nhiên các chân sút đội Triều Tiên không thể lần thứ hai làm tung lưới các nhà ĐKVĐ thế giới. Đáng kể nhất là tình huống diễn ra ở phút thứ 33, thủ quân Ra Un-sim tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương băng lên thực hiện tâng bóng qua đầu thủ môn Saori, đáng tiếc bóng lại đi cệch cột dọc.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Triều Tiên tiếp tục thể hiện màn trình diễn đầy ấn tượng. Chỉ 7 phút sau giờ nghỉ, Triều Tiên có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của thủ quân Ra Un-sim sau một pha tổ chức phản công mẫu mực. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác của đồng đội, số 10 thực hiện pha bứt tốc ngoạn mục rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành đối phương.

Nhật Bản nhen nhóm cơ hội lội ngược dòng 4 phút sau đó sau màn phối hợp tấn công đẹp mắt được kết thúc bởiAya Miyama. Tuy nhiên, các nhà ĐKVĐ thế giới đã không thể làm nên điều thần kỳ trong những phút còn lại của trận đấu trước hàng thủ thi đấu lăn xả của Triều Tiên.

Đến phút 87, cầu thủ vào thay người Ho Un-byol thực hiện pha đánh đầu dũng mãnh kết liễu mọi hy vọng của Nhật Bản đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 cho Triều Tiêu. Với chiến thắng này, các cầu thủ Triều Tiên đã thanh toán sòng phẳng món nợ thất bại trước Nhật Bản trong trận chung kết Asiad 16.

HT