Asiad ngày 2/10: Chờ tin vui từ Hoàng Ngân

Ngày đăng 01/10/2014 07:48

4 năm trước, karate mang về tấm HCV duy nhất cho đoàn TTVN, nhưng ở nội dung đối kháng của võ sĩ Lê Bích Phương. Năm nay, cả nội dung đối kháng và biểu diễn sẽ được giao trọng trách nặng nề là hoàn thành chỉ tiêu 2-3 HCV cho đoàn TTVN.

Áp lực với đội tuyển karate ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, khi võ sĩ được chờ đợi nhất là Hoàng Ngân sẽ tranh tài trong sáng nay. Hoàng Ngân là gương mặt không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam.


Hoàng Ngân được đặt rất nhiều kỳ vọng

Tài năng cùng lòng say mê, chịu khó học hỏi, Hoàng Ngân trở thành “vô đối” ở đấu trường khu vực với các tấm HCV SEA Games, vô địch ĐNA. Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, Hoang Ngân còn tạo ra những “chấn động” ở làng võ thế giới, khi từng 2 lần vô địch thế giới, nhiều lần vô địch châu Á.

Khi sự nghiệp thi đấu đang ở đỉnh cao, một sự cố lớn đã xảy ra với Hoàng Ngân, khiến cô phải chia tay thảm đấm suốt 2 năm. Trong lần tham dự giải vô địch thế giới tổ chức tại Serbia hồi cuối tháng 10/2010 Hoàng Ngân gặp chấn thương nặng - đứt dây chằng đầu gối, vỡ sụn chêm.

Chấn thương quá nặng khiến Hoàng Ngân tưởng như phải giải nghệ sớm, nhưng với ý chí tuyệt vời cùng sự quan tâm đặc biệt của ngành thể thao, Hoàng Ngân sang Nhật Bản chữa trị chấn thương.

Sau 2 năm điều trị tích cực và học luôn đại học ở Nhật, nhà cựu vô địch thế giới đánh dấu sự trở lại của mình bằng tấm HCV nội dung biểu diễn quyền đơn nữ sở trường tại Giải vô địch karatedo Hanau CHLB Đức mở rộng 2012, HCV nữa ở giải Hàn Quốc mở rộng, HCV SEA Games 27 và mới đây là HCV giải Karate1 Premier League Istanbul 2014.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Hoàng Ngân đủ sức tranh chấp HCV, nhưng ở những nội dung biểu diễn như kata không thể nói trước được điều gì bởi đây là môn chấm điểm cảm tính.

Ngoài Hoàng Ngân, đội tuyển karate VN sẽ ra quân với 2 gương mặt ở nội dung kumite (đối kháng) là Văn Nhật (67kg) và Đình Thuận (75kg).

Ở các môn khác, điền kinh sẽ tiếp tục tranh tài ở nội dung nhảy cao của Phạm Thị Diễm, nhảy ba bước của Nguyễn Văn Hùng và 4x400m của Quách Thị Lan-Nguyễn Thị Oanh-Nguyễn Thị Huyền-Nguyễn Thị Thúy.

Ở môn taekwondo, sau 2 ngày thi đấu thất bại, đội tuyển taekwondo quyết tìm những tấm huy chương đầu tiên với sự tranh tài của 4 võ sĩ. Ngoài ra, đoàn TTVN tiếp tục thi đấu ở môn tennis.

An An