Asiad ngày 30/9: Taekwondo, boxing Việt Nam vào cuộc

Ngày đăng 29/09/2014 07:35

Sau 2 HCV của Trần Quang Hạ tại Á vận hội Hiroshima 1994 và Hồ Nhất Thống ở Bangkok 1998, taekwondo Việt Nam 16 năm qua vẫn chưa thể tái lập được thành tích cao nhất ở sân chơi Á vận hội.

Đội tuyển taekwondo Việt Nam đặt kỳ vọng vào 3 VĐV Doãn Thị Hương Giang (49 kg nữ), Phạm Thị Thu Hiền (62 kg nữ) và Lê Huỳnh Châu (63 kg nam). Những võ sĩ này đều có phong độ tốt ở các giải đấu lớn gần đây. Tại giải Đức mở rộng 2014, Hương Giang, Thu Hiền đều có phong độ tốt và giành 2 huy chương duy nhất cho đoàn Việt Nam (Hương Giang giành HCB, Thu Hiền giành HCĐ).


Boxing được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ

Trong ngày thi đấu hôm nay, đội tuyển Taekwondo sẽ ra quân với 4 gương mặt Dương Thanh Lâm (74kg), Doãn Thị Hương Giang (49kg), Nguyễn Trọng Cường (87kg) và Nguyễn Thanh Thảo (53kg). Đây đều là những gương mặt có sự tiến bộ rất lớn thời gian qua và hy vọng các võ sĩ sẽ thi đấu đạt thành tích cao nhất, giành quyền vào đến trận chung kết (thi đấu vào buổi tối cùng ngày).

Ở môn điền kinh, sau khi Vũ Thị Hương thất bại ở đường chạy 100m, cô sẽ có cơ hội “phục thù” ở nội dung 200m hôm nay. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá, Hương khó có thể bảo vệ được tấm HCB của mình khi không còn ở thời đỉnh cao phong độ và có thể còn gặp vấn đề về tâm lý.

Cùng với Vũ Thị Hương, Đỗ Thị Thảo và Dương Văn Thái sẽ thi đấu ở nội dung chạy 800m nam, nữ.

Ở môn boxing nữ, đoàn TTVN chắc chắn có thêm 2 HCĐ khi 2 võ sĩ Lừu Thị Duyên (60kg) và Lê Thị Bằng (51kg) vào bán kết.

Trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn TTVN tiếp tục tranh tài ở môn bowling, tennis. Tính đến hết ngày hôm qua, đoàn TTVN giành được tổng số 30 huy chương, trong đó có 1 HCV, 9 HCB và 20 HCĐ.

An An
Ảnh: Quang Thắng