Vũ Thị Hương nói gì trước lượt chạy 100m nữ?

Ngày đăng 27/09/2014 11:30

Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay chính là nội dung 100m nữ ở môn điền kinh, nơi đoàn TTVN đang có niềm hy vọng huy chương Vũ Thị Hương. Tại Asiad Quảng châu 4 năm về trước, Vũ Thị Hương đã gất bất ngờ lớn với các đối thủ, khi giành tấm HCĐ ở nội dung 100m. Ngay sau đó, Hương tiếp tục chinh phục tấm HCB ở nội dung 200m.

Ở nội dung 100m, với thành tích 11 giây 43, Hương cán đích ở vị trí thứ 3 sau VĐV người Nhật Bản Fukushima Chisato (giành HCV với thành tích 11 giây 32) và VĐV người Uzbekistan Khubbieva Guze (HCB với thành tích 11 giây 34). Có đôi chút tiếc nuối, nếu như Hương tái hiện được thành tích kỉ lục 11 giây 33 của riêng chị, điền kinh Việt Nam ít nhất có tấm HCB ở nội dung này. Thế nhưng, HCĐ của Vũ Thị Hương cũng đã giúp điền kinh Việt Nam đi vào lịch sử ở sân chơi Asiad.

Vũ Thị Hương (thứ 3 từ trái sang) tại vòng loại

Sau 4 năm, Vũ Thị Hương đã phải chiến đấu với nhiều chấn thương, những áp lực và tuổi tác. Nhưng “Nữ hoàng tốc độ” vẫn trở lại kỳ Asiad này với trạng thái sung sức nhất. Cá nhân Hương xác định đây là kỳ Asiad cuối, nên cô sẽ thi đấu với hơn 100% sức lực, mang về thành tích cao nhất.

Tai vòng loại nội dung 100m sở trường, Vũ Thị Hương xuất phát ở đường chạy số 6, lượt thứ 3. Cùng lượt với cô có nhiều ứng viên vô địch như Viktoriya (Kazakhstan), Tassaporn (Thái Lan)... Vũ Thị Hương đạt thành tích 11 giây 69, xếp thứ hai ở lượt chạy thứ ba. Cô chính thức giành quyền vào thi đấu ở vòng chung kết diễn ra vào chiều 28/9.

Tại vòng loại, Vũ Thị Hương chỉ xếp thứ 6/8 VĐV, nhưng chắc chắn cô và các đối thủ đều chưa bung hêt sức. Dù vậy, trả lời báo chí, Vũ Thị Hương cho biết mình chưa thực sự hài lòng với thành tích ở vòng loại bởi đây chưa phải là thành tích tốt nhất.

Trước lượt chạy chung kết tối nay, Vũ Thị Hương khẳng định chưa thể nói trước được điều gì bởi Asiad năm nay có rất nhiều đối thủ mạnh. Nhưng Vũ Thị Hương tin mình sẽ mang huy chương về cho đoàn TTVN.

Thực tế, ở môn “Nữ hoàng” như điền kinh, dù Vũ Thị Hương giành huy chương màu gì cũng là rất khâm phục. Nên nhớ trong thời gian qua, Hương không được đầu tư xứng tầm, trong khi ở châu lục có nhiều quốc gia phát triển mạn môn điền kinh.

Tại chung kết, Hương xác định sẽ cạnh tranh với những đối thủ quen thuộc ở vòng loại. Cụ thể, VĐV đoạt thành tích tốt nhất là Safranova (Kazakhstan) với 11 giây 45. Kế tiếp là Fukushima (Nhật Bản) với 11 giây 49; Zyabkian với 11 giây 51; Yongli (Trung Quốc) với 11 giây 53; Vũ Thị Hương với 11 giây 69 và sau đó còn 3 VĐV khác, trong đó có 1 VĐV Thái Lan.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, thông số ở lượt chung kết sẽ cao hơn so với vòng loại bởi các VĐV sẽ tung hết sức của mình ra thi đấu. Nếu VĐV nào xuất phát và về đích tốt, sẽ nắm cơ hội lớn giành huy chương bởi trình độ tất cả là xấp xỉ nhau.

A.T (từ Incheon, Hàn Quốc)