Tiến Minh suýt gây bất ngờ trước Lee Chong Wei

Ngày đăng 26/09/2014 17:55

Tại ASIAD năm nay, dù gặp bất lợi về tuổi tác, nhưng Tiến Minh đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng của mình. Sau khi dễ dàng có chiến thắng trận ra quân, Tiến Minh đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 8 người Thái Lan Boonsak Ponsana với tỷ số 2-0 sau 29 phút thi đấu để giành vé vào tứ kết nội dung đơn nam.

Tại đây, Tiến Minh đã “đụng” tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei. Trong 12 lần đối đầu với Lee Chong Wei, Tiến Minh mới chỉ giành chiến thắng đúng 1 trận là tại giải Singapore năm 2009. Vì thế, theo đánh giá của giới chuyên môn, cửa đi tiếp của Tiến Minh gần như không còn.

Tiến Minh đã suýt gây bất ngờ trước tay vợt số 1 thế giới, ảnh: A.T

Dù vậy, với tâm lý thoải mái, Tiến Minh đã có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng, thi đấu ngang ngửa, thậm chí có nhiều thời điểm vượt lên trước Lee Chong Wei ở séc đầu tiên. Với quyết tâm cao, Tiến Minh đã gây bất ngờ khi là người giành chiến thắng trong séc đầu tiên với tỷ số 23/21.

Sang séc 2, Lee Chong Wei đã cân bằng tỷ số, với chiến thắng 21/16.

Sang séc quyết định, Lee tiếp tục dẫn trước với số điểm khá xa, nhưng ở thời điểm cuối séc, Tiến Minh đã chơi như lên đồng, gỡ hòa 17/17. Tiếc là ở thời điểm quyết định, tay vợt người Việt Nam đã bị hụt hơi, để thua 17/21, chung cuộc thua 1-2, qua đó chia tay Asiad.

Dù thua nhưng việc Tiến Minh thắng Lee Chong Wei 1 séc đấu cũng là rất đáng khen ngợi. Đây có thể là kỳ Asiad cuối với tay vợt người Việt Nam, nên thành tích vào đến tứ kết sẽ là một kỷ niệm đẹp.

Ở các môn khác, niềm hy vọng lớn nhất của đoàn TTVN hôm nay là đô vật Nguyễn Thị Lụa, đã thi đấu không thành công ở nội dung 48kg, khibị tái phát chấn thương vai.

Cũng ở môn vật, ở hạng cân 63 kg, đô vật Lý Thị Hiền đã chiến thắng VĐV Myanmar May Thazin Phue để giành quyền vào tứ kết gặp đô vật Trung Quốc Zhuoma.

Trong sáng nay, đội tuyển bắn súng đoạt thêm 1 HCĐ đồng đội ở nội dung 10 m mục tiêu di động hỗn hợp nam với thành tích 1.123 điểm. Đội giành HCB là CHDCND Triều Tiên (1.137 điểm, HCV là Trung Quốc (1.139 điểm).

Như vậy, tính đến thời điểm 13h ngày 27/9, đoàn TTVN giành tổng số 26 huy chương (1HCV, 6 HCB, 19 HCĐ), tạm xếp ở vị trí thứ 14 trên BXH.

Tiến Đạt