Đoàn Việt Nam chờ tin vui từ Ánh Viên và Xuân Vinh

Ngày đăng 25/09/2014 08:21

Tính đến hết ngày thi đấu hôm qua ở Asiad 17 (25/9), đoàn TTVN đã có thêm 4 huy chương, trong đó có 1 HCB và 3 HCĐ. Người mang về tấm HCB cho đoàn Việt Nam là VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh (cầu thăng bằng). Ba chiếc HCĐ của đoàn Việt Nam thuộc về bốn VĐV gồm Phạm Thị Huệ, Lê Thị An, Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Hải (mái chèo bốn nữ), VĐV TDDC Đinh Phương Thành (xà kép) và xạ thủ Hà Minh Thành (25m súng ngắn tiêu chuẩn nam).

Trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn TTVN sẽ thi đấu ở môn: bóng đá (nam, nữ), bắn súng, bắn cung, cử tạ, bơi lội, gofl và cầu lông.


Ánh Viên được kỳ vọng tạo nên bất ngờ trong ngày 26/9

Bóng đá nam, nữ sẽ là tâm điểm chú ý, khi Olympic Việt Nam sẽ tranh vé vào tứ kết cùng UAE. Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nữ cũng sẽ quyết chiến tranh vé tứ kết với Thái Lan.

Ở các môn khác, bơi lội và bắn súng sẽ được đặt rất nhiều hy vọng mang về những tấm huy chương cho đoàn TTVN.

Ở môn bơi, Ánh Viên sẽ thi ở 2 nội dung sở trường là 200m ngửa và 200m hỗn hợp. Ở cự ly 200m bơi ngửa, Ánh Viên từng đạt thành tích tốt nhất với 2’12”70 được lập tại giải bơi vô địch Thế giới 2013. Tại ASIAD năm nay, Ánh Viên được xếp ở lượt bơi thứ hai tại vòng loại ở vị trí thứ 7. Đây là một trong những thế mạnh của Ánh Viên, nhưng để tranh chấp huy chương thì VĐV người Cần Thơ sẽ phải thi đấu thực sự xuất thần.

Các đối thủ chính của Ánh Viên sẽ là VĐV Nhật Bản là Akase Sayaka (thành tích là 2’08”76) và Kamimura Marie (2’09”76) cùng các VĐV người Trung Quốc là Chen Jie (2’09”76), FU Yuanhui (2'10''17)… Tất cả đều có thành tích hơn Ánh Viên từ 2-6 giây.

Trong khi đó, ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân, giới chuyên môn đánh giá Ánh Viên hoàn toàn có thể gây bất ngờ. Tại Olympic trẻ 2014 tổ chức tại Nam Kinh (Trung Quốc) hồi tháng 8, Ánh Viên giành HCV với thành tích 2’12’’66, vượt xa thành tích 2’16’’20 từng giúp cô đoạt HCV và phá kỷ lục SEA Games 2013.

Tại nội dung này, Ánh Viên gặp lại đối thủ quen thuộc Ye Shiwen (Trung Quốc) - nhà VĐTG và Olympic. Ngoài ra, Ánh Viên sẽ phải tranh chấp huy chương với 2 ứng cử viên mạnh khác là Zhou Min (Trung Quốc, thành tích 2’10”22) và Watanabe Kanako (Nhật Bản, 2’10” 65).

Trong ngày 24/9, Ánh Viên đã không thi đấu hết sức ở nội dung 100m ngửa để giữ sức cho ngày thi đấu quyết định hôm nay. Dù có nhiều đối thủ mạnh, nhưng việc Ánh Viên vừa giành tấm HCĐ lịch sử cho bơi lội Việt Nam ở nội dung 400m hỗn hợp, cho thấy khả năng tiềm ẩn rất lớn của VĐV người Việt Nam.

Cũng trong ngày hôm nay, Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu ở nội dung sở trường 25m súng ngắn ổ quay. Đây chính là nội dung Xuân Vinh đã để mất HCV tại Asiad năm ngoái. Với vai trò của một đầu tàu của đội tuyển bắn súng, hy vọng Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu đúng sức để có thể mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển bắn súng.

Ở môn bắn súng, còn có Hà Minh Thành, Bùi Quang Nam thi đấu nội dung 25m súng ngắn ổ quay. Đồng thời, tổ 10m súng trường hơi di động nữ sẽ bước vào thi đấu.

Đoàn TTVN còn thi đấu ở các môn gofl, cử tạ, cầu lông, bắn cung. Trong các môn này, Tiến Minh đang được kỳ vọng sẽ vào sâu tại Asiad năm nay, sau sự khởi đầu thuận lợi hôm qua.

Tiến Đạt