Đoàn thể thao Việt Nam mòn mỏi chờ tấm HCV Asiad thứ 2

Ngày đăng 28/09/2014 07:18

Đặt mục tiêu 2-3 HCV tại Asiad năm nay nhưng đoàn TTVN đang đối mặt với nguy cơ không hoàn thành chỉ tiêu, khi nhiều niềm hy vọng vàng đã bị rơi rụng.

Thất vọng nhất là ở môn bắn súng, với gương mặt Hoàng Xuân Vinh. Dù được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV lịch sử cho bắn súng ở sân chơi Asiad nhưng xạ thủ người Quân đội chỉ giành tấm HCĐ đồng đội, thất bại ở 2 nội dung sở trường.


Đội tuyển cầu mây nữ đã gây thất vọng khá lớn

Ở môn bơi, dù không nói ra nhưng đoàn TTVN cũng hy vọng Ánh Viên có thể tranh chấp tấm HCV. Tuy nhiên, VĐV người Cần Thơ đã kết thúc Asiad với 2 tấm HCĐ và bản thân cô cũng cảm thấy không hài lòng sau những thành tích mà mình đạt được.

Ở môn cử tạ, Thạch Kim Tuấn tưởng như sẽ giành HCV khi phá kỷ lục Asiad ở nội dung cử giật, nhưng cuối cùng đã thua lực sĩ người CHDCND Triều Tiên một cách tâm phục, khẩu phục.

Còn ở môn TDDC, Hà Thanh dù giành những tấm huy chương đầu tiên cho TDDC Việt Nam ở sân chơi Asiad, nhưng rõ ràng VĐV người Hải Phòng đã rất được kỳ vọng sẽ giành HCV. Ở môn cầu mây, môn từng là thế mạnh của Việt Nam, nhưng chúng ta chỉ giành 2 HCĐ.

Rất nhiều gương mặt vàng đã “rơi rụng”, có lẽ đoàn TTVN chỉ còn hy vọng vào những môn võ trong các ngày thi tới. Đáng chú ý, boxing chúng ta có 2 VĐV vào đến bán kết. TTVN cũng có thể trông chờ vào taekwondo ở những ngày thi đấu cuối.

Trên BXH hiện tại, Việt Nam thua kém hầu hết các đối thủ chính trong khu vực. Hiện chúng ta đã đã rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng tổng sắp huy chương (1 HCV, 7 HCB, 20 HCĐ). Trong khi đó, Thái Lan xếp thứ 12 (4, 2, 13), cao nhất trong số các quốc gia khu vực Đông Nam Á, còn Indonesia (2, 3, 7) cũng vượt qua Việt Nam nhờ 2 HCV đôi nam và đôi nữ môn cầu lông vào chiều 28/9. Hai đoàn Đông Nam Á khác xếp trên Việt Nam là Malaysia (3, 8, 8) và Myanmar (2, 1, 0). Thậm chí đoàn Lào cũng có 1 HCV, tức là chẳng kém gì Việt Nam.

Vũ Thị Hương đã không thể có tấm HC nào ở Asiad năm nay
Vũ Thị Hương đã không thể có tấm HC nào ở Asiad năm nay

Cơn khát vàng tưởng như được giải tỏa khi đoàn TTVN có HCV ở môn wushu do công của nữ võ sĩ Dương Thúy Vi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn môn nào sẽ mang về HCV tiếp theo.

Trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn TTVN thậm chí còn gần như không có tấm huy chương nào vì ít những gương mặt sáng giá. Dương Văn Thái sẽ ra sân thi đấu ở chung kết cự ly 1.500 m nam.

Trước đó, Bùi Thị Thu Thảo sẽ thi đấu chung kết nhảy xa nữ. Ở môn xe đạp, Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Phan Ngọc Trang thi đấu nội dung đường trường tính giờ nữ. Môn soft tennis, các cựu tuyển thủ quần vợt như Lâm Quang Trí, Trần Thanh Hoàng, Trần Thanh Hoàng Ngân tham dự các trận đấu loại vòng bảng nội dung đơn nam, nữ.

Đáng chú ý nhất, có lẽ là đội tuyển bóng đá nữ trong trận bán kết với Nhật Bản. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung là cực kỳ khó.

An An
Ảnh: A.T