HLV Mai Đức Chung thừa nhận Kiều Trinh đã bị áp lực

Ngày đăng 30/09/2014 20:07

Trước đội chủ nhà Hàn Quốc được đánh giá mạnh hơn, đội tuyển nữ Việt Nam đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thực hiện thành công ý đồ phòng ngự phản công trong hiệp 1, bảo vệ được khung thành trước sức tấn công lớn của đối thủ.

Tuy nhiên trong hiệp 2, mọi thứ tồi tệ đã đến với tuyển nữ Việt Nam kể từ bàn thua đầu tiên. phút 54, Kwon Hahnul bất ngờ tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm khuất phục Kiều Trinh. Chỉ sau đó ít phút, thủ môn của TP.HCM mắc sai lầm khi bắt bóng không dính tạo cơ hội cho Jung Seolbin ập vào rất nhanh sút tung lưới tuyển Việt Nam lần thứ 2. Phút 67, người gác đền của ĐTVN bắt bóng không dính sau cú sút xa của cầu thủ Hàn Quốc, Park Heeyoung lao vào nâng tỷ số lên 3-0.

Kiều Trinh chính là người đã chơi xuất thần ở trận bán kết gặp Nhật Bản, nhưng trong trận đấu hôm nay, Kiều Trinh lại là người mắc lỗi trong cả 3 bàn thua.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi cũng rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam. Chúng tôi là đội bóng yếu hơn, thể hình cũng như chiến thuật cũng kém hơn đối thủ. Nhưng hôm nay, tôi thấy tinh thần các cầu thủ đã chiến đấu rất quyết tâm. Tôi xin chúc mừng ĐT nữ Hàn Quốc đã giành huy chương đồng. Chúng tôi là đội bóng yếu hơn về thể hình, thể lực và đến đây với tinh thần học hỏi là chính. Khi được thi đấu với các đội mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, chúng tôi đã học hỏi được thêm rất nhiều điều”.

Nói về những sai lầm của thủ môn Kiều Trinh, HLV Mai Đức Chung nói: “Thủ môn Kiều Trinh có lẽ cũng áp lực, căng thẳng nên đã mắc sai lầm. Tuy nhiên, tôi không trách Kiều Trinh vì áp lực trước sức tấn công của Hàn Quốc mỗi lúc một gia tăng”.

Trong khi đó, HLV Hàn Quốc HLV Yoon Duk-Yeo cho biết: “Trước trận đấu, tôi đã xem băng hình trận bán kết Việt Nam - Nhật Bản và nhận thấy đội nữ Việt Nam khá nguy hiểm trong các tình huống phòng ngự phản công. Cả đội rất coi trọng Việt Nam trong trận đấu này, bởi lẽ đó chúng tôi đã nhập cuộc với tinh thần chiến đấu cao nhất”.

A.T (từ Incheon, Hàn Quốc)