Cách giảm đau đầu nhờ massage giúp giảm đau đầu tại nhà

Ngày đăng 24/12/2021 11:07

Để điều trị tình trạng đau đầu kéo dài, bạn cần xác định rõ nguyên nhân gây đau là gì. Nếu là bệnh lý kéo dài, bạn cần kết hợp điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và thực hiện massage tại nhà. 

cach-giam-dau-dau-nho-massage-giup-giam-dau-dau-tai-nha

Cách giảm đau đầu nhờ massage giúp giảm đau đầu tại nhà

1.    Đau đầu dấu hiệu bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu kéo dài. Mặc dù có nhiều biểu hiện khác nhau nhưng đau đầu hai bên thái dương là triệu chứng thường thấy nhất. Những bệnh lý thường biểu hiện ở đau đầu 2 bên thái dương bao gồm:

cach-giam-dau-dau-nho-massage-giup-giam-dau-dau-tai-nha-1

Bệnh đau đầu Horton: Các chuyên gia chẩn đoán đau đầu 2 bên thái dương là một dấu hiệu của chứng viêm động mạch toàn thân hay còn có tên gọi là bệnh Horton. Người mắc bệnh Horton thường bị đau hai bên thái dương. Nếu không được khám chưa kịp thời, người bệnh có thể bịrối loạn thị giác hoặc mất thị lực vĩnh viễn.

cach-giam-dau-dau-nho-massage-giup-giam-dau-dau-tai-nha-2

Bệnh đau đầu Migraine: Bệnh này có nguồn gốc từ chứng rối loạn sự co giãn mạch máu não, và thường thấy với người dưới 45 tuổi. Người bị bệnh migraine thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, hoa mắt, thiếu tập trung và khó ngủ. Bệnh nhân thường bị đau nhiều tại vùng thái dương do bệnh có tình trạng co thắt mạch vùng thái dương, khi có thể bị đau cả hốc mắt và vùng trán làm gián đoạn sự tập trung. 

cach-giam-dau-dau-nho-massage-giup-giam-dau-dau-tai-nha-3

Viêm xoang: Viêm xoang cũng dẫn đến tình trạng đau đầu hai bên thái dương nhưng thường thấy nhất là trên vùng trán, nhất là vị trí sau và giữa hai mắt, trên sống mũi. Bệnh thường trở nặng khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là vào mùa đông. Bên cạnh đau đầu, người bệnh thường đi kèm sổ mũi, hắt hơi và thường xuyên mệt mỏi.

cach-giam-dau-dau-nho-massage-giup-giam-dau-dau-tai-nha-4

Rối loạn vận mạch: Mạch máu co thắt thường dẫn đến tình trạng thiếu máu tạm thời tại một số bộ phận của não. Bệnh nhân bị rối loạn vận mạch sẽ có cảm giác đau nửa đầu hoặc đau ngay vùng thái dương. 

Căng thẳng:Tình trạng căng thẳng kéo dài cũng có thể khiến bạn bị đau đầu do các dây thần kinh luôn trong trạng thái bị chèn ép. Nếu không thể giảm bớt căng thẳng, bạn nên tìm đến bác sĩ để được điều trị kịp thời.

2.    Cách massage điều trị đau đầu tại nhà

cach-giam-dau-dau-nho-massage-giup-giam-dau-dau-tai-nha-5

Động tác 1: Bạn khép hai bàn tay lại rồi dùng đầu ngón tay day bấm nhẹ nhàng vào huyệt hai bên thái dương. Tiếp đó, bạn miết từ thái dương ra sau tai từ 3 đến 5 lần.

Động tác 2: Hai bàn tay bạn đặt lên trán, úp hai lòng bàn tay vào trong. Miết nhẹ tay từ giữa ấn đường sang hai bên và dừng lại trên thái dương. Thực hiện quy trình này 6 lần.

cach-giam-dau-dau-nho-massage-giup-giam-dau-dau-tai-nha-6

Động tác 3: Vẫn giữ hai tay trên trán, bạn miết hai tay dọc từ giữa hai lông mày lên đến đỉnh đầu, rồi dừng lại day bấm huyệt bách hội (khu vực rìa mép tóc đến hai bên thái dương) và dừng lại thái dương.

Ấn các huyệt trên đỉnh đầu: Đặt các ngón tay lên thái dương, riêng ngón cái đặt cách thái dương 2,5cm để tạo điểm giữ lực và thực hiện day bấm trong vòng 5 phút. 

cach-giam-dau-dau-nho-massage-giup-giam-dau-dau-tai-nha-7

Động tác 4: Bạn chụm 4 ngón tay lại rồi thực hiện massage theo hình xoắn ốc từ xương chẩm ra sau đầu. Massage cho đến khi hết toàn bộ da đầu rồi dừng. Bạn có thể lặp lại động tác này nhiều lần. 
Các bạn có thể massage giảm đau mỗi khi xuất hiện cơn đau hoặc thực hiện thường xuyên mỗi ngày để ngăn ngừa cơn đau xuất hiện và giúp tinh thần thư giãn, dễ chịu.