Cách làm trắng da nhờ massage với đá lạnh

Ngày đăng 09/11/2021 14:38

Từ lâu ta đã nghe đến rất nhiều phương pháp làm trắng da khác nhau, tuy nhiên phương pháp làm trắng da bằng đá lạnh có thể còn mới lạ với rất nhiều người. Tuy nhiên trước đó, hẳn có rất nhiều phương pháp làm đẹp bằng đá lạnh nổi tiếng mà chị em đã thử qua.

cach-lam-trang-da-nho-massage-voi-da-lanh

Cách làm trắng da nhờ massage với đá lạnh

Những tác dụng làm đẹp quá đá lạnh như giúp se khít lỗ chân lông, làm giảm quầng thâm bọng mắt, loại bỏ tế bào chết, giúp làm chậm quá trình lão hóa hẵn là những tác dụng mà ai cũng đã nghe qua.

cach-lam-trang-da-nho-massage-voi-da-lanh-1

Tuy nhiên một tác dụng mới của những viên đá này đó chính là giúp làm trắng da vô cùng hiệu quả.
Đầu tiên, ta cần chuẩn bị cho mình một viên đá lạnh. Viên đá này ta có thể làm bằng trà xanh, nước ép từ trái cây, những loại hoa quả có tác dụng làm trắng da. Sau khi dung dịch này đông thành từng viên đá nhỏ, ta có thể sử dụng chúng để thực hiện massage nhẹ nhàng lên da. Thực hiện phương pháp này từ 2 lần 1 tuần là ta có thể cảm nhận được những hiệu quả mà nó đem lại.

cach-lam-trang-da-nho-massage-voi-da-lanh-2

Để chuẩn bị dụng cụ cho quá trình massage, ta có thể sử dụng đá làm từ nước cốt chanh. Trong nước cốt chanh có chứa lượng acid giúp loại bỏ lớp da chết trên da rất tốt, thêm vào đó những tinh chất trong chanh cũng có thể giúp làn da thêm trắng mịn. Thực hiện massage đều đặn với phương pháp này từ 3 lần mỗi tuần là ta có thể thấy sự cải thiện của làn da.

Bên cạnh sử dụng nước chanh, ta cũng có thể làm đá từ trà xanh mật ong. Sự kết hợp này có thể đem lại tác dụng giảm viêm, trị mụn thâm cực kì hiệu quả. Những thành phần có trong mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, trà xanh có thể giúp chống oxy hóa, làm dịu làn da, giảm thâm và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, vì vậy có thể giúp làn da luôn trắng hồng, tươi trẻ.

cach-lam-trang-da-nho-massage-voi-da-lanh-3

    Một loại hỗn hợp có tác dụng giúp trắng da nữa đó chính là táo và dưa chuột. trong dưa chuột cso chứa lượng vitamin và khoáng chất cấp ẩm cho da rất cao, trong khi đó táo lại có tác dụng giúp làm mờ những vết thâm trên da hiệu quả. Để làm hỗn hợp này, ta chỉ cần 1 quả táo và 1 quả dưa chuột, gọt sạch vỏ và ép lấy nước cốt, sau đó cho vào khay đá và để vào tủ lạnh. Chỉ cần thực hiện phương pháp này từ 2 – 3 lần mỗi tuần là có thể đem lại hiệu quả trên da.

Cà chua cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin với những tác dụng chống lão hóa, mở nếp nhăn và giúp làn da thêm trắng mịn. Ta có thể ép lấy nước nước cốt cà chua, sau đó thêm một chút vitamin E vào dung dịch để giúp làn da thêm căng mọng.

cach-lam-trang-da-nho-massage-voi-da-lanh-4

Đặc biệt vào mùa hè, nhiệt độ ngoài trời rất cao và nắng gắt có thể đem lại rất nhiều khó chịu cho làn da. Ngay cả khi đã bôi kem chống nắng, nếu không được che chắn cẩn thận làn da hoàn toàn có thể xuất hiện tình trạng cháy nắng. Để hạn chế tình trạng này, ta có thể sử dụng những viên đá lạnh sau khi về đến nhà để giúp làm dịu làn da nhanh chóng. Tuy nhiên không nên áp đá trực tiếp lên da để tránh bỏng lạnh, ta có thể chườm đá lên da qua một lớp vải mỏng. 

Để chăm sóc da các bạn cũng nên sử dụng máy hoặc ghế massage để giúp cơ thể thư giãn, giúp tuần hoàn máu dưới da tốt hơn !