Tìm hiểu về bí kíp massage giảm đau nhức bắp tay

Ngày đăng 05/11/2021 11:52

Bạn đã bao giờ đi làm và cảm thấy đau dữ dội ở bắp tay chưa? Hầu hết những người trải qua điều này được coi là bình thường vì các chi là bộ phận bên ngoài. Ngoài ra, cơn đau là ở các cơ, do đó người trải qua cơn đau sẽ tin rằng đó là kết quả của một va chạm không chủ ý ở đâu đó. Quan điểm này có thể đúng, nhưng khó chịu ở cơ tay thường là dấu hiệu của nhiều rối loạn khác ngoài chấn thương do va đập. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu và tìm ra bí quyết phòng tránh hiệu quả nhất.

tim-hieu-ve-bi-kip-massage-giam-dau-nhuc-bap-tay

Tìm hiểu về bí kíp massage giảm đau nhức bắp tay

Khó chịu ở cơ tay thường xảy ra do vận động quá sức hoặc mang vác vật nặng gây chấn thương cơ. Đối với dạng đau này, bạn chỉ cần chú ý nghỉ ngơi kết hợp với việc xoa bóp, các thiết bị tập thể dục như xe đạp tập thể dục có thể giúp giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm hoi, cảm giác khó chịu này là do nhiều loại bệnh khác nhau gây ra.

tim-hieu-ve-bi-kip-massage-giam-dau-nhuc-bap-tay-1

Dấu hiệu ban đầu của viêm gân là đau âm ỉ hoặc sưng nhẹ ở vùng khuỷu tay. Căn bệnh này gây viêm hoặc kích ứng dây chằng và sợi cơ kết nối với xương, có thể dẫn đến rách gân và bong gân trong những trường hợp nghiêm trọng.

Dây thần kinh bị chèn ép: Khi tiếp xúc với áp lực quá mức từ các mô xung quanh như dây chằng, xương, cơ và sụn, nó sẽ gây kích ứng, ngứa, tê như kim châm và tệ nhất là đau đớn. Trong trường hợp này, bệnh nhân có thể kích thích sự gắn kết bằng cách sử dụng gối massage hồng ngoại hoặc đệm massage, ghế massage toàn thân. 

tim-hieu-ve-bi-kip-massage-giam-dau-nhuc-bap-tay-2

Gãy xương: Khi bạn đau đớn, tổn thương nặng nề nhất có thể dẫn đến gãy xương. Có lẽ sức chịu đựng của bạn tốt, hoặc phần xương gãy ít được dây thần kinh bao phủ nên chỉ gây đau nhẹ nhưng tình hình khá nghiêm trọng.

Bong gân: Chấn thương dây chằng hoặc cơ liên kết hai hoặc nhiều xương. Sưng, bầm tím hoặc âm thanh tại nơi va chạm gây ra chấn thương cũng là dấu hiệu của bong gân.

tim-hieu-ve-bi-kip-massage-giam-dau-nhuc-bap-tay-3

Hội chứng Rotator cuff: Khi xoay vai, các gân và dây chằng của xương bả vai bị chèn ép, dẫn đến viêm gân hoặc viêm khớp xương bả vai. Người mắc hội chứng này sẽ nghe thấy tiếng kêu răng rắc ở vai hoặc cảm thấy đau lan từ vai xuống cánh tay khi nâng vật nặng hoặc cử động vai.

Tất cả những rối loạn này đều nguy hiểm. Vì vậy, nếu cảm thấy khó chịu ở tay kéo dài, bạn nên đi khám để biết mình có mắc phải một trong những hội chứng trên hay không, từ đó có hướng điều trị càng sớm càng tốt.

tim-hieu-ve-bi-kip-massage-giam-dau-nhuc-bap-tay-4

Nghỉ ngơi bất cứ khi nào bạn bị đau, đặc biệt nếu các triệu chứng đã xuất hiện trong một thời gian dài. Khi bạn thư giãn, các nhóm cơ gân sẽ được giảm bớt áp lực, giúp cơ thể có thêm năng lượng để lấy lại chức năng và hoạt động bình thường sau đó. 

Chườm đá khoảng 20 phút mỗi ngày đặc biệt hữu ích cho các chấn thương cơ xương điển hình do tai nạn đường bộ hoặc thể thao chuyên nghiệp. Nó hỗ trợ giảm phù nề tại vị trí gãy xương hoặc lệch vị trí, cũng như tái tạo năng lượng cho các cơ. Bên cạnh việc tìm ra phương pháp chữa trị thì việc phòng bệnh cũng vô cùng thành công vì phòng bệnh luôn dễ hơn chữa bệnh.