Hướng dẫn masssage xoa bóp đúng cách

Ngày đăng 19/10/2021 14:52

Cuộc sống đang ngày càng trở nên bận rộn, các cá nhân trong xã hội hiện đại thường bận tâm đến những vấn đề xảy ra xung quanh mà quên mất rằng chính bản thân mình mới là người cần phải chăm sóc bản thân nhiều nhất. Massage từ lâu được xem là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn chăm sóc sức khỏe của mình đồng thời giúp thư giãn trong thời gian rảnh rỗi.

huong-dan-masssage-xoa-bop-dung-cach

Hướng dẫn masssage xoa bóp đúng cách

Đây là một phương pháp vật lý trị liệu có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng và mệt mỏi.

Sau một ngày dài lao động mệt nhọc, những tác động xoa bóp – bấm huyệt lên cơ thể sẽ khuyến khích sự phục hồi sức khỏe, tăng cường lưu thông máu, mang đến sự tĩnh tâm. Hơn nữa, massage toàn thân còn giúp cải thiện vẻ đẹp bằng cách làm cho làn da của người được mát xa mịn màng và săn chắc hơn nhờ các kĩ thuật chuyên sâu diễn ra tự nhiên trong quá trình massage.

huong-dan-masssage-xoa-bop-dung-cach-1

Không có một cách tiếp cận phù hợp với tất cả mọi người để massage toàn thân thư giãn. Bạn có thể chọn kỹ thuật massage mà bạn tin là phù hợp nhất với bản mình. Dưới đây là cách massage tại nhà để giúp bạn thư giãn.

Để bắt đầu, hãy chọn tư thế nằm thích hợp để thực hiện massage toàn thân. Điều quan trọng là bạn phải nằm trong một môi trường thoải mái với ánh sáng nhẹ nhàng. Bạn có thể nằm trên giường, trên thảm massage hoặc trên sàn nhà. Miễn là nó khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. 

huong-dan-masssage-xoa-bop-dung-cach-2

Phòng phải sáng sủa, thoáng mát, nhiệt độ dễ chịu. Trên thực tế, do nhiệt độ cơ thể của bạn có thể giảm trong khi massage, nên nhiệt độ môi trường xung quanh phải ấm hơn một chút để tối đa hóa tác dụng trị liệu.

Bắt đầu massage nhẹ nhàng: Các thao tác massage xoa bóp nên bắt đầu từ những chuyển động nhỏ nhất và tác động lên cơ thể, từ vai đến vị trí thắt lưng và lưng. Lực tác động khác nhau tùy thuộc vào vị trí của bạn trên cơ thể. Ví dụ, lực mạnh hơn có thể được áp dụng cho lưng và chân, trong khi lực  tác động nhẹ được sử dụng cho cánh tay, cổ và bụng.

huong-dan-masssage-xoa-bop-dung-cach-3

Sử dụng toàn bộ lòng bàn tay: Khi xoa bóp, hãy đảm bảo bạn sử dụng toàn bộ lòng bàn tay của mình. Lưu thông máu được cải thiện và ngăn ngừa các nếp nhăn, da chảy xệ bằng cách để 2 tay song song và vuốt dọc theo chiều cơ thể từ dưới lên trên.

Xoa bóp đều cơ thể: Massage toàn bộ cơ thể, bao gồm cả lưng, cổ, tay và chân. Khi thực hiện massage xoa bóp, nên tập trung làm lâu và cẩn thận vào các bộ phận thường xuyên bị mệt mỏi như cổ, vai, gáy, nhất là đối với nhân viên văn phòng ngồi nhiều trước máy vi tính.

huong-dan-masssage-xoa-bop-dung-cach-4

Không xoa bóp cột sống: Vì ở cột sống có nhiều rễ thần kinh nên bạn chỉ việc xoa bóp dọc theo cả hai bên cột sống.

Massage mặt: Khi tiến hành massage mặt, hãy nhớ đi từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Quan niệm này sẽ giúpcho  bạn có một làn da tươi trẻ, hồng hào, mịn màng và tươi sáng nhờ nâng cơ mặt và hạn chế sự hình thành nếp nhăn.

Phương pháp massage thường phát huy hiệu quả sau một thời gian dài thường xuyên thực hiện; vì vậy, các bạn cần kiên trì massage ít nhất 3 lần/ 1 tuần, trong thời gian 3 tháng để nâng cao sức khỏe cơ thể. Ngoài ra bạn có thể sử dụng ghế massage để chủ động trong việc massage mỗi ngày.