Người nhức mỏi toàn thân nên thực hiện massage như nào?

Ngày đăng 28/09/2021 16:38

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cơ thể luôn trong trạng thái uể oải, không có tinh thần. Để giải tỏa căng thẳng và giúp hồi phục năng lượng nhanh chóng, phương pháp massage luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian và tiền bạc để đến những cơ sở massage mỗi ngày; Vì vậy những phương pháp massage truyền thống có thể tự thực hiện tại nhà luôn là điều mà mọi người tìm kiếm.

nguoi-nhuc-moi-toan-than-nen-thuc-hien-massage-nhu-nao

Người nhức mỏi toàn thân nên thực hiện massage như nào?

Một trong những công dụng hàng đầu của phương pháp massage chính là giúp giảm căng thẳng, lo âu, thư giãn thần kinh, kích thích cơ thể tiết ra những hóc môn hưng phấn giúp tâm trạng thêm thoải mái. Phương pháp này cũng được điều trị cho những người bị bệnh trầm cảm.

nguoi-nhuc-moi-toan-than-nen-thuc-hien-massage-nhu-nao-1

Bên cạnh đó, các phương pháp massage còn giúp kích thích tiết ra hóc môn Endorphin, là một loại chất có tác dụng giảm đau nhức tự nhên của cơ thể, vì vậy mỗi khi bị đau nhức, việc thực hiện massage có thể đem lại hiệu quả giảm đau rất tốt, bất kể là đau nhức cơ bắp, đau bụng hay đau đầu.
Những tác động xoa bóp ấn huyệt còn có tác dụng giúp kích thích các dây thần kinh và mạch máu dưới da, từ đó thúc đẩy máu lưu thông đến toàn cơ thể, giúp các cơ quan trong cơ thể làm việc tốt hơn, thúc đẩy hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa và tăng cường sức để kháng.

Ngoài ra, phương pháp massage còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đem lại chất lượng giấc ngủ tốt hơn, loại bỏ tế bào chết và thúc đẩy tái tạo các mô mới, đem lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

nguoi-nhuc-moi-toan-than-nen-thuc-hien-massage-nhu-nao-2

Khi thực hiện massage, ta có thể nhờ một người thân trong gia đình giúp thực hiện các động tác để cơ thể có thể hoàn toàn thả lỏng. Đầu tiên, ta sẽ thực hiện massage chân. Bắt đầu từ lòng bàn chân, ta dùng các ngón tay cái ấn lên từng vị trí huyệt đạo dưới lòng bàn chân, sau đó cầm các đầu ngón chân kéo nhẹ. Tiếp theo, ta thực hiện vuốt từ bắp chân lên trên đùi, sau đó nắn bóp nhẹ nhàng toàn bộ cẳng chân. Thực hiện tương tự với cả hai bên.

Tiếp đến, ta thực hiện massage lưng. Đặt hai tay song song hai bên cột sống phần lưng dưới gần mông, sau đó đẩy lên đến hai vai. Tiếp tục đưa tay về massage vùng xương hông, có thể tập trung massage tại những điểm bị đau nhức nhiều hơn trên lưng.

nguoi-nhuc-moi-toan-than-nen-thuc-hien-massage-nhu-nao-3

Sau khi massage lưng, ta thực hiện massage vai và cổ. Dùng hai ngón tay cái ấn dọc lên từng điểm từ cổ lên đến chân tóc, sau đó ấn mạnh hai ngón tay cái lên cơ vai. Dùng toàn bộ bàn tay thực hiện vuốt lên bả vai và cổ để kết thúc massage phần này.

Chuyển sang tay và cánh tay, ta nắm cổ tay trái và nâng tay lên, vuốt từ bàn tay lên đến vai lên mặt sau và mặt trước cẳng tay. Tiếp theo đặt tay xuống và massage nhẹ nhàng lên toàn bộ cánh tay. Cuối cùng, dùng ngón tay cái massage điểm giữa lòng bàn tay theo chiều hình tròn, sau đó kéo nhẹ từng ngón tay. Thực hiện tương tự các động tác trên với cả tay bên phải.

nguoi-nhuc-moi-toan-than-nen-thuc-hien-massage-nhu-nao-4

Cuối cùng ta thực hiện massage phần đầu. Dùng các đầu ngón tay day ấn các điểm trên toàn bộ da đầu, tiếp đó nâng nhẹ phần đầu lên, ấn nhẹ lên điểm lõm sau cổ và đâu. Tiếp theo dùng ngón tay cái ấn lên điểm chính giữa hai đầu lông mày và hai bên thái dương là hoàn tất quá trình massage.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân để chăm sóc sức khỏe tại nhà, giảm đau nhức mỏi hiệu quả !