Massage đầu giúp kích thích quá trình mọc tóc

Ngày đăng 28/10/2021 11:41

Massage cho vùng đầu là một trong những phương pháp giải tỏa căng thẳng và giảm đau nhức đầu hiệu quả được rất nhiều người yêu thích. Những tác động massage của các đầu ngón tay lên vùng da đầu có tác dụng giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó, việc thực hiện massage đầu còn có thể đem lại tác dụng kích thích mọc tóc hiệu quả. 

massage-dau-giup-kich-thich-qua-trinh-moc-toc

Massage đầu giúp kích thích quá trình mọc tóc

Tuy nhiên, vì trên đầu có rất nhiều vị trí huyệt đạo quan trọng và các dây thần kinh nhạy cảm, vì vậy ta cần nắm chắc các kĩ thuật massage trước khi bấm huyệt, tránh tác động sai cách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các nhà trị liệu Mỹ đã phát triển phương pháp massage sọ - xương cùng. Trong phương pháp này, ta sẽ thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng vào hệ thống dây thần kinh trung ương trên vùng đầu, xương cột sống và xương cùng. Nó này được áp dụng vào các quy trình giúp giải tỏa căng thẳng, loại bỏ các cơn đau đầu và giúp tinh thần được thư giãn hiệu quả.   

massage-dau-giup-kich-thich-qua-trinh-moc-toc-1

Nếu ta không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về massage vùng đầu, ta hoàn toàn có thể tự thực hiện massage tại nhà với những động tác massage đơn giản hơn mà vẫn có thể đem lại hiệu quả như mong muốn. 

Đầu tiên, ta sẽ thực hiện massage trong tư thế ngồi, cơ thể thả lỏng thoải mái. Các bạn cũng có thể sử dụng dầu massage chuyên dụng cho da đầu, tuy nhiên nên quàng một chiếc khăn quanh cổ để tránh tình trạng dầu dây bẩn ra quần áo. 

massage-dau-giup-kich-thich-qua-trinh-moc-toc-2

Dùng đầu ngón tay hoặc các công cụ chuyên dụng để thực hiện các động tác ấn bóp nhẹ nhàng lên các điểm trên đầu. Ta có thể thực hiện massage theo chiều hình tròn nhỏ. Thực hiện massage trong khoảng 5 phút trên toàn bộ vùng da đầu. Nếu ta muốn kết hợp với dầu massage, ta có thể bôi dầu massage lên các đầu ngón tay sau đó bắt đầu thực hiện massage.

Sau khi massage, ta có thể gội lại đầu bằng dầu gội như bình thường nếu có sử dụng dầu massage. Nếu không ta hoàn toàn có thể tiếp tục ngồi thư giãn để cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn.

massage-dau-giup-kich-thich-qua-trinh-moc-toc-3

Nếu ta muốn thực hiện massage đầu cho người thân trong gia đình, hoặc thực hiện massage cho một người khác, ta có thể thực hiện massage đầu theo các kỹ thuật dưới đây.

Đầu tiên, để người được massage nằm xuống giường hoặc ngồi trên ghế, toàn cơ thể thả lỏng. Tiếp theo, ta thực hiện massage toàn bộ vùng da đầu với những chuyển động hình tròn nhỏ, đi theo chiều từ trán đến hai bên thái dương, sau đó thực hiện massage về phía đỉnh đầu và cuối cùng đưa tay ra sau để massage phần gáy. Ta cũng có thể massage vùng cổ với những động tác massage nhẹ nhàng để giảm áp lực lên vùng xương này, từ đó giảm đau nhức đầu hiệu quả.

massage-dau-giup-kich-thich-qua-trinh-moc-toc-4

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu massage đa dạng, tuy nhiên hai loại dầu massage được nhiều người sử dụng và yêu thích nhất đó chính là dầu oải hương và dầu bạc hà. Hai loại dầu này không chỉ có mùi hương dễ chịu mà cảm giác mang lại cũng rất thư giãn, đặc biệt loại dầu massage bạc hà còn có thể đem lại cảm giác tươi mát, sảng khoái khi thực hiện massage. Với những người muốn kích thích mọc tóc, ta có thể sử dụng dầu dừa để đem lại hiệu quả mong muốn.

Các bạn cũng có thể sử dụng máy massage để hỗ trợ quá trình massgae đầu đơnn giản và hiệu quả hơn !