Phương pháp massage đầu giúp giảm đau đầu nhanh

Ngày đăng 25/02/2022 16:57

Từ lâu trong y học cổ truyền thì massage đã là phương pháp được áp dụng rất nhiều trong trị liệu và thư giãn, đặc biệt là massage đầu. Bên cạnh những lợi ích mang lại về sức khỏe như là giảm bớt căng thẳng mệt mỏi và xoa dịu những cơn đau đầu thì massage đầu sẽ giúp cho tóc của bạn được phát triển tốt hơn và trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn massage đầu đúng cách.

phuong-phap-massage-dau-giup-giam-dau-dau-nhanh

Một số lợi ích của massage da đầu mà có thể kể đến như:

Giảm huyết áp: Với phương pháp massage da đầu thì có lẽ đây là một trong những lợi ích mà không hề khó hiểu chất nào khi giúp cho cơ thể bạn được thư giãn và giảm bớt căng thẳng. Trong một nghiên cứu được tiến hành năm 2016 đã phát hiện ra rằng khi thực hiện 15 phút massage da đầu và 25 phút sẽ giúp cho huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương được giảm với những người tham gia là nữ.

phuong-phap-massage-dau-giup-giam-dau-dau-nhanh-1

Thúc đẩy sự phát triển của tóc: Nếu như tóc của bạn đang trong tình trạng rụng hoặc là không còn dài như trước thì bạn có thể cân nhắc đến phương pháp massage da đầu. Cũng vào năm 2016 thì một nghiên cứu đã được tiến hành cho thấy rằng trong 24 tuần được massage da đầu hàng ngày thì độ dài của tóc đối với những người tham gia nghiên cứu đã cải thiện một cách đáng kể.

 Giảm bớt những cơn đau đầu do căng thẳng: Căng thẳng là nguyên nhân khiến cho những cơn đau đầu xuất hiện ở đầu và cổ cùng với đằng sau đôi mắt của bạn. Theo như báo cáo của Hiệp hội Therapy Massage Mỹ thì massage đầu sẽ giúp cho thời gian cường độ và tần suất cơn đau được giảm bớt và đây có thể được coi như là tác dụng của massage da đầu giúp thư giãn các cơ ở cổ. 
Dưới đây sẽ là hướng dãn massage đầu đúng cách các bạn có thể tham khảo:

phuong-phap-massage-dau-giup-giam-dau-dau-nhanh-2

Bước 1: Đầu tiên hãy lựa chọn cho mình một chiếc ghế để khi thực hiện massage bạn có thể ở một tư thế ngồi thoải mái. Bên cạnh đó hãy quàng một chiếc khăn quàng cổ để trong quá trình massage thì dầu massage sẽ không dây xuống làm bẩn áo và ghế của bạn.  

Bước 2: Ở bước này bạn sẽ tác động một lực từ nhẹ đến trung bình lên da đầu bằng cách sử dụng chính đầu ngón tay hoặc là dụng cụ massage để thực hiện. Nếu như bạn sử dụng dầu massage thì hãy cho các đầu ngón tay của bạn nhúng vào phần dầu rồi sau đó mới thực hiện.

phuong-phap-massage-dau-giup-giam-dau-dau-nhanh-3

Bước 3: Massage di chuyển xung quanh phần da đầu của bạn theo những chuyển động tròn nhỏ.

Bước 4: Thực hiện massage trong khoảng thời gian tối thiểu là 5 phút để đảm bảo rằng toàn bộ vùng da đầu của bạn đều được massage.

Bước 5: Sau khi đã massage xong thì bạn có thể gội sạch đầu bằng dầu gội.

phuong-phap-massage-dau-giup-giam-dau-dau-nhanh-4

Massage đầu là phương pháp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên để có được kết quả tốt nhất thì hãy nhờ tới các chuyên gia để thực hiện. Trong trường hợp muốn tự thực hiện cho mình và người thân thì các bạn hãy chú ý làm theo đúng hướng dẫn để đảm bảo hiệu quả. Bạn cũng nên sử dụng ghế massage để chăm sóc sức khỏe toàn thân bên cạnh chăm chút cho đầu !