4 Cách tránh nhàm chán khi chạy bộ trên máy

Ngày đăng 01/03/2016 01:31

Bạn cảm thấy nhàm chán khi phải chạy bộ mỗi ngày nhưng lại phải luyện tập nếu không sẽ bị tăng cân. Hãy xem bài viết sau đây để các bài tập trên máy chạy bộ không bao giờ buồn chán nữa nhé. Bài viết liên quan :  >>> Đi bộ trên máy chạy bộ có tốt không >>> Tập thể dục bằng máy chạy bộ liệu có tốt không 1/ Đặt ra mục tiêu

muc-tieu-chay-bo

Chúng ta nên có mục tiêu khi làm việc gì đó để tự tạo động lực cho bản thân. Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân thì nên đặt mục tiêu trong tuần đó phải chạy bộ để giảm bao nhiêu kg chẳng hạn. Hay cũng có thể đặt mục tiêu hôm nay phải chạy bao nhiêu phút. Vì khi bạn hoàn thành được mục tiêu bạn sẽ cảm thấy mình thật tuyệt vời. Khi đó bạn có thể thoải mái và vui vẻ mỗi khi luyện tập.

2/ Tập với những người bạn

4-cach-tranh-nham-chan-khi-su-dung-may-chay-bo

Hãy mời một người bạn mà bạn yêu quý để tập chung, hai bạn có thể trò chuyện khi tập luyện. Hãy thi chạy với nhau mỗi ngày để buổi tập của bạn trở nên thú vị hơn. Khi luyện tập trên máy chạy bộ điện bạn có thể điều chỉnh tốc độ để có thể tán gẫu với nhau.

3/ Kết hợp các bài tập với nhau 4-cach-tranh-nham-chan-khi-chay-bo-tren-may

Hiện nay có nhiều máy chạy bộ đa năng có thể cho bạn gập bụng, massage, xoay eo… để bạn có thể thay đổi các động tác. Như vậy các cơ quan trên cơ thể bạn đều có khả năng hoạt động như nhau, giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển một cách cân đối hơn. Ngoài ra các máy chạy bộ đa năng còn cho phép bạn chạy bộ với đường băng nằm nghiêng, cho bạn có cơ hội trải nghiệm cảm giác gống như đang leo núi. 4/ Nghe nhạc Đây là cách mà mọi người thường hay dùng khi chạy bộ. Các bài hát sôi động sẽ thúc đẩy bước chân của bạn chạy nhanh hơn, các bài nhạc buồn sẽ làm bạn chậm lại. Tập theo nhịp điệu, tiết tấu của nhạc cũng rất thú vị đấy, với điều kiện list nhạc của bạn phải thật phong phú.