Đi bộ trên máy có giảm cân không

Ngày đăng 02/02/2016 10:06

Có nhiều bạn thắc mắc "đi bộ trên máy có giảm cân không" thắc mắc đó đã khiến họ đắn đo có nên quyết định mua cho mình một chiếc máy chạy bộ hay không ? Thực tế cho thấy rằng việc đi bộ trên máy giảm cân rất hiệu quả nhưng phải đi bộ đúng cách và điều độ mới đem lại hiệu quả.

Đi bộ trên máy có giảm cân không

Máy chạy bộ là máy tập thể dục nâng cao sức khỏe cũng như giảm cân hiệu quả. thực chất đi bộ trên máy là hình thức giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hay năng lượng dư thừa trong cơ thể. Chính vì vậy nên có rất nhiều người đi bộ trên máy nhưng vẫn không giảm được cân là do chương trình tập luyện cùng chế độ ăn uống không hợp lý. Sau đây là những chương trình tập luyện cùng chế độ ăn uống cho người đi bộ trên máy.

1. Chương trình tập luyện giảm cân với máy chạy bộ.

a. Khởi động - Trước khi luyện tập bạn nên dành ra từ 5 - 10 phút để khởi động nhằm làm nóng cơ thể giúp bạn không bị chuột rút khi tập luyện.

di-bo-tren-may-co-giam-can-khong-1

- Trong quá trình khởi động bạn nên điều hóa hơi thở, hít thật sâu khi khởi động. Sử dụng thời gian này để làm quen dần với máy chạy bộ cùng với chương trình tập luyện đi bộ mà bạn mong muốn. b. Thay đổi tốc độ Để đốt cháy lượng mỡ nhanh nhất có thể bạn nên chia ra làm 2 giai đoạn để đi bộ :

di-bo-tren-may-co-giam-can-khong-2

- Đi bộ chậm : dành 15 phút để bạn đi bộ chậm với tốc độ từ 3 - 5 km/h khi cơ thể đã nóng và quen dần với tốc độ đi bộ. - Đi bộ nhanh : Khi bạn đã quen dần với tốc độ đi bộ trên máy rồi thì bắt đầu tăng dần tốc độ đi bộ lên từ 5 - 8 km/h và thời gian tập luyện là 15 phút. c. Thay đổi độ dốc Theo hội đồng thể dục thể thao của Mỹ đã  nghiên cứu và khằng định rằng đi bộ trên dốc là một trong những cách hiệu quả nhất đốt cháy chất béo và tập luyện cơ đùi và hông, mông của bạn.

di-bo-tren-may-co-giam-can-khong-3

Bằng cách sử dụng tính năng thay đổi độ nghiêng bàn chạy có thể nâng cao và hạ thấp sẽ cho bạn cảm thấy đang tập luyện lên dốc như ngoài trời, đồng thời giữ cho nhịp tim của bạn trong vùng đốt cháy chất béo. Cài đặt độ nghiêng trên máy chạy bộ từ 0% đến 10%. Ban đầu khi khởi động đặt 0% sau khi làm nóng cơ thể để 2% hoặc 3% tiếp tục nâng cao nó để tối đa hóa việc đốt cháy chất béo.

2. Chế độ dinh dưỡng khi đi bộ.

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giảm cân. Nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cho buổi tập hiệu quả hơn và khả năng đạt mục tiêu cũng sẽ cao hơn. Maychaybodien.info xin giới thiệu với bạn biểu đồ về dinh dưỡng trong quá trình đi bộ. di-bo-tren-may-co-giam-can-khong

Maychaybodien.info