Đi bộ có giảm cân không

Ngày đăng 26/01/2016 07:49

Có rất nhiều người dành thời gian ra đi bộ với nhu cầu giảm cân nhưng kết quả vẫn không mang lại hiệu quả. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ rằng đi bộ có giảm cân không? Nhưng thực tế cho thấy rằng việc đi bộ đúng cách và điều độ sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu một thân hình thon gọn và quyến rũ. Việc đi bộ để nâng cao sức co duỗi chịu lực của các cơ bắp sẽ khác với việc đi bộ để giảm cân thông qua quá trình đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể. Chính vì thế, nếu không đi bộ giảm cân đúng cách bạn sẽ chẳng thể mang lại được hiệu quả như mong muốn. Khi mới bắt đầu với chiến dịch đi bộ giảm cân, đặc biệt là đối với những người thừa cân quá nhiều thì nên khởi đầu từ một chế độ tập luyện nhẹ nhàng.

di-bo-co-giam-can-khong

Bài viết liên quan : Vì sao chạy bộ mà không giảm cân được

Hướng dẫn cách đi bộ đúng cách

Khi giải đáp câu hỏi đi bộ có giảm cân không? Các nhà khoa học cho biết thói quen đi bộ hàng ngày không chỉ giúp bạn tập luyện cơ thể và giảm cân mà còn rất tốt cho tim mạch và xương khớp. Tuy nhiên dù chỉ đơn giản là đi bộ nhẹ nhàng nhưng nếu không cẩn thận bạn vẫn có thể gặp phải các chấn thương. Vì thế, nên khởi động thật kỹ và tập với cường độ tăng dần để cơ thể có thời gian thích nghi. Để đi bộ đúng cách, bạn cần tạo cho mình những bước đi thật tự nhiên sao cho chân không va chạm quá mạnh xuống mặt đất, gót chân phải đặt xuống đất trước tiên rồi sau đó mới đến các ngón chân. Khi đi bộ bạn nên để khuỷu tay gập 1 góc 90 độ đặt ngang với eo và đưa tay theo nhịp nhanh hơn so với sự chuyển động của các bước đi bộ, cách làm này sẽ giúp bạn tăng tốc đi bộ hiệu quả hơn.

di-bo-co-giam-can-khong-1

Bài viết liên quan : Tập thể dục bằng máy chạy bộ liệu có tốt không?

Đi bộ nhanh chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn bởi nó giúp tiêu hao nhiều năng lượng hơn cho cơ thể. Khi đi bộ nhanh, nhịp bước chân của bạn phải thật nhanh nhưng bạn phải lấy lại được sự cân bằng và cảm giác thư thái từ những bước đi này. Bạn sẽ loại bỏ được lượng mỡ thừa nhanh và hiệu quả hơn so với việc đi bộ từng bước đều đều. Các nhà khoa học cho biết cơ thể con người khi hoạt động đến một mức độ nào đó sẽ sử dụng đến năng lượng dự trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ. Và bình thường khi đi bộ đến phút 30 thì cơ thể mới bắt đầu sử dụng lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, vì thế bạn nên đi bộ ít nhất là 30 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên đi bộ khi vừa ăn no xong bởi nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn trong cơ thể. Do đó, thời khắc thích hợp nhất cho việc đi bộ giảm cân là buổi sáng sớm, chiều tối và 1 giờ trước khi đi ngủ. Sau bài viết “Đi bộ có giảm cân không” này mong rằng sẽ giúp các bạn nào có nhu cầu muốn giảm cân sẽ có những thông tin hữu ích giúp bạn có thể sở hữu một thân hình thon gọn và quyến rũ. xem thêm : máy chạy bộ