Chạy bộ có cao lên không ?

Ngày đăng 15/02/2016 09:11

Vấn đề chiều cao đang là nỗi lo của rất nhiều thanh niên Việt nam. Vì theo nghiên cứu của các chuyên gia y học quốc tế đã cho thấy chiều cao của Việt Nam bây giờ khá thấp so với thế giới. Ở nam giới là 1m67 và ở nữ giới là 1m58. Nhưng mọi người không cần phải quá lo lắng theo dự đoán thì chiều cao trung bình của người việt sẽ được tăng lên trong 5 năm tới. Vậy việc cần làm bây giờ để bạn có thể tăng chiều cao là gì? Bài viết liên quan :  

chạy bộ có tăng chiều cao

Có rất nhiều người tìm đến các cách tăng chiều cao như tập thể dục, kéo xà đơn, tập xe đạp cùng đó là kết hợp một chế độ ăn uống khoa học. Nhưng chạy bộ có cao lên không ? BS Kiều Oanh sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi này, chạy bộ sẽ không làm tăng chiều cao như những môn thể thao: bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, đạp xe và lên xà đơn. Nhưng chạy bộ cũng không làm giảm chiều cao của bạn. Chạy bộ sẽ giúp giảm cân, cơ thể mạnh khỏe, dẻo dai, phát triển các chi dưới cứng cáp và cơ bắp săn chắc. Thêm vào đó, chạy bộ còn giúp lưu thông tuần hoàn máu, hỗ trợ điều tiết lượng máu lên tim và não. Bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút chạy bộ mỗi ngày thì sẽ thấy được kết quả nhanh chóng. Kèm theo chế độ ăn uống hợp lý, bạn nên bổ sung collagen, canxi, magiê, kẽm, protein mỗi ngày để giúp tăng trưởng chiều cao tối đa. Đặc biệt là uống nước đầy đủ là điều kiện vô cùng quan trọng. Để chạy bộ đúng cách nhất để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh các tác động khiến xương khớp không bị đau nhức...là điều không phải ai cũng biết.

Dưới đây là một vài lời khuyên khi chạy bộ

  • Khởi động trước khi chạy sẽ tránh cho bạn không bị chuột rút.
  • Nên đo thời gian khi chạy bộ vì như vậy sẽ khuyến khích khả năng chạy bộ của bạn.
  • Giày chạy bộ tốt và vừa chân sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình chạy.
  • Nên nghe nhạc hoặc nói chuyện khi chạy bộ sẽ giúp bạn thoải mái và quên đi mệt mỏi trong quá trình chạy.
  • Khi chạy, hãy để hàm thả lỏng, đừng ép hai vai về phía tai, thỉnh thoảng hãy lắc bàn tay và cánh tay để luôn thoải mái.
  • Uống nước dù trời lạnh hay ấm. Chúng ta dùng nước để tiết mồ hôi, bôi trơn các khớp, gân, dây chằng và đưa máu đến các cơ quan chính nhanh hơn.
Để đáp ứng tốt nhất cho việc chạy bộ tại nhà. Công ty Đại Việt Sport đã không ngừng nghiên cứu và cải tiến các dòng máy chạy bộ hiện đại nhất hiện nay để phục vụ người tiêu dùng. Máy chạy bộ Đại Việt đã đạt giải thưởng "THƯƠNG HIỆU, SẢN PHẨM UY TÍN CHẤT LƯỢNG VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG". Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua HOTLINE : 1900 6753 để được tư vấn miến phí về sản phẩm và các loại dịch vụ bảo hành bảo trì. Đại Việt Sport một lần nữa xin chúc bạn một ngày tốt lành.