Tình trạng “bát nháo” tại BV Phụ sản: Cương quyết xử lý những sai phạm

Ngày đăng 06/08/2014 13:09

Sáng ngày 7/8, ông Võ Mạnh Hùng, Phó Giám đốc BV Phụ sản Thanh Hóa cho biết: “Sau khi báo Dân trí đăng tải bài viết phản ánh về bệnh viện (BV), lãnh đạo BV đã chỉ đạo các khoa, phòng có liên quan yêu cầu điều tra làm rõ những vẫn đề báo nêu. Bệnh viện rất cương quyết trong việc xử lý những sai phạm, những vẫn đề còn gây bức xúc cho bệnh nhân và người nhà khi đến khám điều trị tại bệnh viện”.
Lãnh đạo BV Phụ Sản cho biết sẽ chấn chỉnh những tồn tại
Theo đó, những thông tin trong bài viết mà báo Dân trí phản ánh ông Hùng cho hay: đây là một kênh thông tin cực kỳ quan trọng góp thêm nguồn thông tin hữu ích cho BV trong công tác quản lý cán bộ nhân viên y tế của toàn BV. Đặc biệt là công tác quản lý về khám, chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân nội trú.
Một số phòng ban có liên quan mà lãnh đạo BV Phụ sản Thanh Hóa yêu cầu làm rõ như: Yêu cầu Khoa Phụ nội làm rõ việc thăm khám và chăm sóc sức khỏe hàng ngày của các bệnh nhân đã và đang điều trị tại đây.
Lãnh đạo BV Phụ sản đã yêu khoa này làm rõ những sai phạm, sự tắc trách của các y, bác sĩ trong khoa trong việc thăm khám bệnh nhân hàng ngày.
“Đây là vấn đề quan trọng nhất mà phía bệnh viện cần chấn chỉnh ngay. Điều này không chỉ làm mất lòng tin của bệnh nhân đối với BV mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân khi điều trị. Bên cạnh đó, việc này còn thể hiện sai phạm cũng như y đức của nhân viện y tế”, ông Hùng nói. Về phía Khoa khám bệnh, lãnh đạo BV Phụ sản cũng đã yêu cầu giải trình và làm rõ những vấn đề mà báo nêu như việc thờ ơ trong công tác đón tiếp bệnh nhân đến cấp cứu, đến khám bệnh, việc mua bán giấy vệ sinh như người nhà bệnh nhân phản ánh tại đây… Phía phòng Hành chính của BV cũng phải làm rõ việc quản lý nhân sự, kiểm tra lại tổng thể công tác quản lý toàn bệnh viện, các loại dịch vụ, loại dịch vụ tràn vào bệnh viện cần phải dẹp bỏ ngay… Ông Hùng cho biết thêm: “Sau khi có kết quả điều tra làm rõ, BV sẽ xử lý nghiêm khắc, kiểm điểm trách nhiệm cao nhất đối với những người có liên quan vi phạm. Quan điểm của bệnh viện là ai sai đến đâu sẽ xử lý dứt điểm đến đó, không để tình trạng trên tiếp tục tái diễn, đem lại sự yên tâm cho bệnh nhân khi đến thăm khám và điều trị tại BV”. Phía BV Phụ sản cũng đã có báo cáo với Sở Y tế Thanh Hóa về vấn đề báo nêu. Đồng thời, từ báo cáo của BV Phụ sản, Sở Y tế Thanh Hóa cũng đã cho chỉ đạo kiểm tra tại BV Phụ sản sau đó có báo cá cụ thể với Bộ Y tế.

Thái Bá

theo dantri.com.vn