Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh chính thức đi vào hoạt động

Ngày đăng 06/08/2014 16:50

Sáng nay, 7/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức khai trương Bệnh viện Sản Nhi – bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Nhi trung ương - tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Bệnh viện Nhi Sản Quảng Ninh
  Trước đó, trong 3 tuần đầu tiên đi vào hoạt động, Bệnh viện Sản Nhi đã khám và điều trị trên 1.000 lượt bệnh nhân, trong đó có nhiều ca phức tạp, đẻ non thiếu tháng, ca mổ khó. Đây là bệnh viện chuyên biệt cấp tỉnh đầu tiên về sản nhi của Quảng Ninh, được xây dựng trên diện tích 31.500 m2 với tổng mức đầu tư hơn 538 tỷ đồng. Hiện bệnh viện có 54 bác sỹ, 77 điều dưỡng, 18 kỹ thuật viên, 6 dược sỹ, 25 nữ hộ sinh làm việc tại 3 phòng chuyên môn và 10 khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Tất cả đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng đều là những người có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, trong đó nhiều người được điều chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, BV đa khoa Bãi Cháy sang công tác để đảm bảo việc khám chữa bệnh.
Những bệnh nhân sản nhi đầu tiên của bệnh viện
Những bệnh nhân sản nhi đầu tiên của bệnh viện
Những bệnh nhân sản nhi đầu tiên của bệnh viện
Một trong những nét nổi bật của Bệnh viện này là việc đưa vào hoạt động Trung tâm hỗ trợ sinh sản điều trị cho các trường hợp hiếm muộn; khám sàng lọc trước sinh - điều mà trước đây bệnh nhân phải đến khám và điều trị tại bệnh viện tuyến trên. Đây là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Nhi trung ương là cơ hội để BV Sản Nhi tỉnh QN phát triển về mọi mặt, đặc biệt là các kỹ thuật mới, chuyên sâu, các dịch vụ y tế chất lượng cao và hiện đại nhằm nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân, hạn chế những chi phí cho người bệnh do chuyển tuyến.

Thu Hằng

theo dantri.com.vn