Thua đội bóng Thái Lan, Sài Gòn Heat mất cơ hội lên ngôi đầu bảng

Ngày đăng 06/08/2014 09:00

Không còn chơi nhanh như các trận trước, do thể lực không đảm bảo, Sài Gòn Heat chọn cách chơi chặt chẽ khi tiếp cận với trận đấu này. Ngoài ra, khi có bóng, đại diện của bóng rổ Việt Nam tại giải nhà nghề Đông Nam Á không tập trung bóng cho 2 VĐV người Mỹ như thường lệ là Justin Williams và Dustin, mà cố gắng chuyền bóng đa dạng hơn.

Dù vậy, đại diện của bóng rổ Việt Nam chỉ có thể thi đấu ngang ngửa với đối phương trong khoảng 2 hiệp đầu. Đến giữa hiệp 3, thể lực sa sút khiến cho các VĐV Sài Gòn Heat không còn đeo bám và tranh chấp tốt.

Từ giữa hiệp 3 đến hiệp 4 là khoảng thời gian mà Sài Gòn Heat liên tục bị đối phương ghi điểm. Dù đội này cũng có những pha lập công đẹp mắt của Dustin, trong đó có đến 4 pha ném rổ ăn 3 điểm (trong môn bóng rổ, những pha ném bóng ở ngoài khu cấm địa vào lưới được tính 3 điểm, ném rổ trong khu này được tính 2 điểm, còn ném phạt trực tiếp được tính 1 điểm), nhưng Sài Gòn Heat vẫn thua chung cuộc 59-75.

Trận thua này khiến cho Sài Gòn Heat không những mất cơ hội tranh ngôi đầu bảng với chính Bangkok Hitech City, mà còn tuột xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Kim Điền