Đau ở trẻ nhỏ - Chuyện không nhỏ

Ngày đăng 06/08/2014 03:15

Bất kì cha mẹ nào cũng đã trải qua cảm giác xót xa đến rơi nước mắt khi nhìn trẻ đau mà không biết phải làm sao.

Mẹ Nguyễn Thị Lệ Thuý: “Ước gì mẹ được đau thay Sóc”

Hồi Sóc 6 tháng, con vớ được vật gì là cho ngay vào miệng. Nghĩ bé đang mọc răng, tôi cũng ít quan tâm. Vài ngày sau, con bỗng dưng khóc thét cả buổi, dỗ mãi không nín. Tôi phát hiện nướu răng của con sưng đỏ và mưng mủ. Tôi tự trách mình, giá mà đừng quá chủ quan…

Nhìn gương mặt nhăn nhó đỏ hoe của con, tôi sốt ruột rớt nước mắt. Vì còn nhỏ quá nên mỗi lần đau, con không nói được mà chỉ quấy, khóc, ăn vào lại nôn trớ ra khiến cả nhà lo lắng, mệt mỏi. Sóc sinh mổ nên sức đề kháng không được tốt như những em bé khác. Tôi phải nghỉ ở nhà vì không nỡ xa con. Ôm con trong lòng, tôi thầm nghĩ, ước gì mẹ có thể đau được thay cho con.

Đưa con đến phòng mạch, tôi được khuyên những tình huống như thế, có thể cho trẻ uống thuốc giảm đau Nurofen cho trẻ em, để làm dịu các cơn đau của trẻ mà bố mẹ cũng đỡ sốt ruột.

Thế là sau này, mỗi lần Sóc mọc thêm răng, hay bị sốt…tôi thường cho con giảm đau hạ sốt theo hướng dẫn ghi trên sản phẩm trước khi đưa bé đi khám bác sĩ.

Bác sĩ cũng tư vấn thêm rằng, khi bé đau ba mẹ nên quan tâm, âu yếm vỗ về bé để trẻ cảm thấy được xoa dịu và cơn đau cũng qua nhanh hơn.

Mẹ Nguyễn Ngọc Hiền: “Khi con đau, mẹ còn thấy đau hơn con”

Ken của mẹ 2 tuổi rất hiếu động và luôn chân luôn tay. Một lần ham đá banh, té trầy cả tay, sưng cả chân. Con khóc như trời giáng còn mẹ thì hoang mang và rối bời. Từ khi đau, nhiều ngày liền, con một mực bám mẹ, không chịu ăn, nằm ngủ như con mèo lười, ai thấy cũng thương. Đêm đến, con bắt đầu sốt cao và mẹ nghĩ là có thể con đã bị viêm ở vết thương nên mẹ đưa con vào bệnh viện.

Nhìn y tá lấy ven ở cánh tay bé nhỏ, non nớt của con mãi không được, Ken khóc, bố con mạnh mẽ là thế còn phải quay đi nước mắt lưng tròng. Đêm ấy với bố mẹ dài như một thế kỷ. Mẹ chỉ biết ôm con, vuốt ve con, nắm tay con thật chặt.

Đau ở trẻ nhỏ - Chuyện không nhỏ
Chỉ khi bác sĩ đưa cho con thuốc giảm đau Nurofen cho trẻ em, 15 phút sau khi uống con mới hết hẳn sốt và bớt đau.

Nhìn con ngủ rất ngon, mẹ biết rằng cơn đau của con đã dịu bớt và mẹ cũng bớt đau phần nào. Mẹ nhận ra rằng, làm mẹ là hành trình tuyệt vời nhất, trải qua mọi cung bậc cảm xúc, vui, buồn, lo lắng và hơn hết là niềm hạnh phúc khi con khỏi bệnh.

Nurofen trẻ em - Điều trị các triệu chứng đau ở trẻ

Đau ở trẻ nhỏ - Chuyện không nhỏ

Nurofen với thành phần Ibuprofen là thuốc giảm đau cho trẻ em không kê toa số 1 trên thế giới, giảm đau tốt đối với trẻ từ 3 tháng-12 tuổi.

Theo nghiên cứu tại Pháp, Ibuprofen (10mg/kg) bắt đầu có tác dụng nhanh chóng cho việc giảm đau chỉ trong 15 phút sau khi uống, hiệu quả duy trì kéo dài 8 giờ, do đó sẽ giảm số lần phải uống thuốc của trẻ và an toàn hơn vì có ít thời gian hơn sau khi chuyển hoá gan lần đầu. Bên cạnh đó, vì Ibuprofen cho trẻ em có dạng huyền dịch, rất tốt cho trẻ trong việc hấp thu.