Lại có 2 trẻ tử vong vì ăn quả dại trên rừng

Ngày đăng 05/08/2014 20:05

Theo thông tin ban đầu, ngày 2/8, trong lúc đi chăn dê, 3 em nhỏ người Mông gồm: Giàng Mí Má (sinh năm 2006), Giàng Mí Dí (sinh năm 2008) và em Giàng Thị Pà (sinh năm 2009) cùng trú tại thôn Cò Súng, xã Sơn Vĩ (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) đã rủ nhau đi hái quả dại mọc trên rừng để ăn.

Do ăn trúng quả độc nên chỉ thời gian ngắn sau đó, các em nhỏ đã có biểu hiện bị ngộ độc, buồn nôn. Sau đó, gia đình đã kịp thời đưa các em đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Sơn Vĩ. Do tình trạng ngộ độc nặng nên các nạn nhân được chuyển tiếp tới Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc để cấp cứu và điều trị.

Loại quả gây ngộ độc khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Cao Bằng

Tại đây, đã có 2 trường hợp bị tử vong là em Giàng Mí Má và Giàng Mí Dí. Còn em Giàng Thị Pà do bị ngộ độc nhẹ hơn nên đã dần bình phục trở lại.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Chí Thường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan, ban ngành Y tế, Hội CTĐ, Phòng LĐTB&XH… có phương án sơ, cấp cứu và điều trị cho các em, đồng thời đến từng gia đình nạn nhân để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho các gia đình.

Hiện, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, xác định loại độc tính gây ngộ độc và có phương án cứu chữa cho nạn nhân.

Trước đó, Dân trí đã thông tin, chiều 1/8, trong khi đang đi chăn dê trên núi, một nhóm các em nhỏ cùng trú tại xóm Lũng Rạc, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng cũng đã hái quả dại mọc trên rừng về ăn. Do bị ngộ độc nặng nên 3 nạn nhân là cháu Vàng Anh Hùng (SN 2003), Vừ A Sính (SN 2001) và Vừ A Dính (SN 2009) đã bị tử vong tại chỗ. Hiện vẫn còn hơn chục em nhỏ bị ngộ độc đang được điều trị tại Trạm Y tế xã và Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lạc.

Quốc Cường – Xuân Thái