Thạch Kim Tuấn xuất sắc nhất giải cử tạ trẻ vô địch thế giới 2014

Ngày đăng 31/07/2014 15:56

Giải vừa kết thúc tại Kazan (Nga) từ ngày 28/6 vừa qua. Tại giải này, có tổng số 264 VĐV đến từ 49 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự, trong đó có 115 VĐV nữ và 149 VĐV nam.


Thạch Kim Tuấn đang thể hiện một phong độ xuất sắc


Thạch Kim Tuấn thi đấu ở hạng cân 56kg nam và đạt được thành tích rất ấn tượng. Anh đoạt 3 HCV ở nội dung cử giật (133kg), cử đẩy (160kg) và tổng cử (293kg). Kim Tuấn bỏ xa người đứng thứ 2 là Kruaithong Sinphet (Thái Lan) đến 38kg.

Thành tích của Kim Tuấn thậm chí còn phá vỡ 2 kỷ lục thế giới trẻ ở nội dung cử giật và tổng cử. Kim tuấn cũng phá luôn kỷ lục Việt Nam do chính mình đang nắm giữ ở nội dung cử giật (131kg) và tổng cử (290kg).

Kim Tuấn đã được Liên đoàn cử tạ thế giới bình chọn là VĐV xuất sắc nhất giải. Nhưng ngay khi thi đấu xong, ngày 23/6, Kim Tuấn đã cùng các thành viên đoàn VN trở về tiếp tục tập huấn Hungary nên không hề biết mình được vinh danh trong lễ tổng kết giải.

Vì thế, trong khi đang tập huấn tại Hungary, Kim Tuấn đã được thông báo tin vui, đồng thời anh sẽ được đích thân Chủ tịch Liên đoàn cử tạ thế giới Tamas Ajan trao danh hiệu trong ngày 7/8 tới.

Với thành tích vừa đạt được, Kim Tuấn sẽ có thêm nhiều sự tự tin tại Asiad năm nay. Tuy nhiên, ở hạng cân của Kim Tuấn chắc chắn sẽ gặp nhiều đối thủ mạnh người Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên.

An An