Hai nhà vô địch SEA Games đụng nhau ở chung kết

Ngày đăng 20/07/2014 06:58

Từng là nhà vô địch quyền anh nữ đầu tiên của Việt Nam tại SEA Game 27 nên Hà Thị Linh (Hà Nội) được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch giải đấu này. Với kinh nghiệm dày dạn, cùng những trận thắng thuyết phục trước đó, trận so găng giữa Hà Thị Linh với Trần Thị Linh (Thanh Hóa) đã diễn ra hấp dẫn và quyết liệt nhằm tranh tấm vé vào chung kết với nữ võ sĩ Lừu Thị Duyên (Lào Cai) – một nhà vô địch khác ở SEA Games.

Về phía Trần Thị Linh, dù chỉ mới tập luyện từ năm 2011 nhưng với thành thành tích xuất sắc tại các giải trẻ 2012 và 2013, cùng màn thể hiện tuyệt vời ở vòng loại, Trần Thị Linh là rào cản đáng gờm cho Hà Thị Linh.

Trong những đòn đánh đầu tiên, ưu thế nghiêng hẳn về phía nhà vô địch SEA Games 27 Hà Thị Lin, khi cô liên tiếp tung ra những đòn tấn công nhanh nhẹn và chính xác bằng cả 2 tay. Tuy Hà Thị Linh cũng phải nhận những cú đáp trả mạnh mẽ của Trần Thị Linh, nhưng nhờ phòng thủ chắc chắn, nên Hà Thị Linh hóa giải gần hết các pha tung đòn của đối thủ.

Hà Thị Linh (áo xanh) vượt qua Trần Thị Linh ở bán kết hạng 60kg nữ

Cuộc so găng được đẩy lên cao trào vào hiệp cuối khi cả “song Linh” đều chủ động tấn công bằng những pha ra đòn đầy ưy lực và chuẩn xác. Những đòn đánh tầm thấp từ phía Hà Thị Linh khiến Trần Thị Linh tiêu hao thêm nhiều sức lực.

Kết quả, Hà Thị Linh thắng tuyệt đối Trần Thị Linh bằng tỷ số 3–0, qua đó giành quyền vào chung kết để tranh ngôi vô địch cùng người đồng đội ở đội tuyển quốc gia Lừu Thị Duyên (Lào Cai). Đây là trận chung kết được dự báo sẽ cực kỳ gây cấn, giữa 2 nhà vô địch SEA Games của quyền Anh nữ Việt Nam.

Các trận đấu đều diễn ra hết sức quyết liệt
Các trận đấu đều diễn ra hết sức quyết liệt

Ở các cặp đấu bán kết khác, Bùi Công Danh Lợi (Đà Nẵng) thắng Lê Tiến Tiện (Bình Phước) 3-0 ở hạng 49kg nam, Trần Phú Cường (Quân đội) thắng Bùi Trọng Thái (Bình Phước) 2-1 ở hạng 52kg nam, Nguyễn Ngọc Hải (TPHCM) thắng Vũ Văn Tiến (Đắk Lắk) 3-0 ở hạng 64kg nam, và Huỳnh Ngọc Viễn (Quân đội) hạ knock-out Đặng Anh Thịnh (Hải Phòng) ở hạng 69kg nam.

Các trận chung kết của giải boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần 2 năm 2014 dự kiến sẽ diễn ra tại Quảng Ngãi hoặc Hà Nội vào cuối tháng 8.