Phương pháp massage xoa bóp giảm đau đầu

Ngày đăng 25/11/2021 10:58

Phương pháp massage bấm huyệt từ lâu đã trở nên rất phổ biến nhờ những công dụng mà nó đem lại cho sức khỏe con người. Điểm quan trọng nhất trong phương pháp này đó chính là phải xác định chính xác vị trí huyệt đạo, sau đó thực hiện massage tại vị trí huyệt đạo với những động tác hết sức đơn giản, giúp ta có thể thực hiện massage bất cứ khi nào.

phuong-phap-massage-xoa-bop-giam-dau-dau

Phương pháp massage xoa bóp giảm đau đầu

Những công dụng thường được biết đến của phương pháp này đó chính là giúp giảm đau nhức cơ thể, điều trị nhiều bệnh xương khớp, kích thích tuần hoàn máu lưu thông, tốt cho tim mạch, cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm đau đầu nhanh chóng.

phuong-phap-massage-xoa-bop-giam-dau-dau-1

Tình trạng đau đầu là một biểu hiện mãn tính, tạo cảm giác đau nhức trên nhiều vị trí trên phần đầu, bên cạnh đó còn có thể đi kèm với những biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, mờ mắt, nhạy cảm với môi trường bên ngoài.

Để cải thiện tình trạng đau đầu, người bệnh có thể thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, đi ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, ta cũng có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau để giảm đau nhanh chóng. Bên cạnh hai phương pháp kể trên, phương pháp massaeg bám huyệt, hoặc sử dụng ghế massage tại nhà cũng có thể giúp xóa tan cơn đau đầu hiệu quả.

phuong-phap-massage-xoa-bop-giam-dau-dau-2

Đầu tiên, ta sẽ thực hiện bấm huyệt Hợp cốc. Huyệt đạo nằm ở mu bàn tay, phần giữa khớp ngón tay cái và ngón tay trỏ. Để xác định vị trí huyệt dễ hơn, ta có thể mở rộng bàn tay, sau đó sờ đến điểm giao nhau của khớp giữa hai ngón tay là vị trí huyệt. Dùng ngón tay cái ấn lên vị trí huyệt trong khonagr 10 giây với lực hơi mạnh, sau đó thực hiện xoa tròn trên vị trí huyệt trong vòng 10 giây tiếp theo. Thực hiện bấm huyệt tương tự với huyệt ở tay còn lại. Huyệt đạo này có tác dụng giảm căng thẳng cho vùng cổ và đầu, vì vậy có thể điều trị đau đầu rất tốt.

phuong-phap-massage-xoa-bop-giam-dau-dau-3

Tiếp theo, ta thực hiện bấm huyệt Toàn trúc. Huyệt này nằm ở ngay dưới hai mép đầu lông mày. Ta dùng hai ngón tay trỏ ấn đồng thời vào hai vị trí huyệt và giữ nguyên trong khoảng 10 giây. Tiếp theo thả tay ra một lúc để nghỉ, và sau đó tiếp tục thực hiện tương tự. Bấm huyệt này không chỉ giúp giảm đau nhức đầu mà còn có thể hạn chế mỏi mắt, chữa các bệnh ở khu vực xoang rất tốt.

Huyệt Thiên trụ là huyệt đạo nằm ở sau gáy, ngay dưới chân hộp sọ, nằm song song ở hai bên cơ cổ dọc. Để massage huyệt này, ta dùng hai ngón tay cái đặt động thời lên vị trí huyệt, bốn ngón tay còn lại ôm lấy toàn bộ phần đầu. Ấn mạnh lên hai điểm này cùng lúc và giữ trong vòng 10 giây, sau đó nghỉ tay và tiếp tục thực hiện bấm huyệt. Bấm huyệt này có tác dụng giúp thả lỏng cơ cổ rất tốt.

phuong-phap-massage-xoa-bop-giam-dau-dau-4

Huyệt Ấn đường cũng là một vị trí huyệt đạo được sử dụng rất nhiều trong những bài bấm huyệt giảm đau đầu. Huyệt này nẳm ở điểm chính giữa hai đầu lông mày, là điểm cao nhất của sống mũi. Ta dùng ngón tay trỏ bấm lên huyệt với chiều thẳng đứng trong khoảng 1 phút. Bấm huyệt này giúp giảm áp lực lên xoang và trán, trị đau đầu hiệu quả.