Phương pháp chạy bộ không làm to bắp chân

Ngày đăng 05/10/2019 09:06

Chạy bộ là môn thể thao được ưa thích ở rất nhiều nước trên thế giới.Việc thường xuyên tập thể dục bằng phương pháp chạy bộ không chỉ giúp cải thiện cho sức khỏe của chúng ta, mà còn giúp cơ thể cân đối phát triển toàn diện. 

Phương pháp chạy bộ không làm to bắp chân

phuong-phap-chay-bo-khong-lam-to-bap-chan

Tuy nhiên, có một câu hỏi được đặt ra mà rất nhiều người đang băn khoăn, đặc biệt là với chị em phụ nữ là liệu rằng chạy bộ có làm to bắp chân không? Hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Trước tiên chúng ta cần hiểu các nguyên nhân có thể dẫn tới việc bắp chân bạn phát triển về kích cỡ, đó có thể là do gen di truyền; do cơ thể hấp thụ nhiều các chất dinh dưỡng thuận lợi cho sự phát triển của cơ bắp; do sự thay đổi các hóc-môn qua từng thời kì; hoặc ăn quá nhiều chất béo; rối loạn nội tiết tố…

phuong-phap-chay-bo-khong-lam-to-bap-chan-1

Các bạn hãy yên tâm rằng việc chạy bộ thường xuyên không phải nguyên nhân dẫn đến to chân mà còn giúp cải thiện, tăng cường sức khỏe người tập.Cụ thể:

- Chạy bộ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện các chức năng của hệ hô hấp. 

- Chạy bộ thường xuyên sẽ tiêu hao năng lượng, đốt cháy rất nhiều lượng carlo và lớp mỡ thừa. Từ đó giúp các bạn có thể giảm cân hiệu quả. Nên lựa chọn cho mình quãng đường chạy vừa sức và chăm chỉ luyện tập theo lộ trình đã tập.

phuong-phap-chay-bo-khong-lam-to-bap-chan-2

- Chạy bộ còn giúp vòng eo thon gọn, giúp bạn có đôi chân chắc khỏe, tự tin tràn đầy năng lượng sống.

- Việc chạy bộ vào mỗi sáng sớm khi thức dậy không chỉ giúp cơ thể được tiếp nhận không khí trong lành, hấp thụ ánh sáng ban mai tốt cho làn da mà còn làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và phòng chống ung thư rất hiệu quả nữa.

- Dựa theo nghiên cứu của các vị bác sĩ tại Mỹ, những người có niềm hưng phấn lạc quan chạy bộ mỗi buổi sáng còn giúp kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ bị đột quy cao gấp 3 lần so với những người bình thường.

phuong-phap-chay-bo-khong-lam-to-bap-chan-3

- Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, ổn định sức khỏe và cải thiện vóc dáng giúp đem lại thân hình lí tưởng.

Nếu muốn có đôi chân thon gọn, các bạn hãy thực hiện phương pháp chạy bộ đúng cách sau đây:
- Lựa chọn cho mình bộ đồ tập gọn gàng thoáng mát vì khi tập cơ thể sẽ ra nhiều mồ hôi. Chọn giầy tập phù hợp vừa vặn với đôi chân. Nên sử dụng giầy thể thao chuyên nghiệp.

phuong-phap-chay-bo-khong-lam-to-bap-chan-4

- Lựa chọn thời điểm chạy bộ thích hợp. Nên chọn thời gian chạy vào mỗi buổi sáng trong khoảng từ 5h-6h30, vì đây là khoảng thời gian lí tưởng và đẹp nhất trong ngày. Tuy nhiên tuy điều kiện mỗi người, chúng ta cũng có thể lựa chọn chạy vào mỗi tối trước khi đi ngủ cũng giúp cho chúng ta ngủ ngon và sâu giấc hơn. Lưu ý không nên chạy sau khi ăn.

- Lựa chọn quãng đường chạy phù hợp với bản thân và cơ thể của mình. Nên bắt đầu từ 500m mỗi ngày, rồi sau đó từ từ nâng dần lên. Như vậy để cơ thể dễ thích nghi và tránh việc chạy bộ quá sức ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

phuong-phap-chay-bo-khong-lam-to-bap-chan-5

- Có những kĩ thuật chạy theo hướng dẫn của chuyên gia.Nên sử dụng những bước đệm dài sẽ giúp đôi chân bạn trở nên nhanh nhẹn và thon gọn hơn rất nhiều đấy.

- Đảm bảo bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sau mỗi ngày dài tập luyện hăng say.

phuong-phap-chay-bo-khong-lam-to-bap-chan-7

Các lưu ý trên áp dụng cho cả hình thức chạy bộ ngoài trời và luyện tập với máy chạy bộ tại nhà.

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp chạy bộ không làm to bắp chân. Chạy bộ đều đặn thường xuyên chính là phương pháp hữu hiệu để giúp các bạn có đôi chân thon gọn và thân hình cân đối. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Tác dụng của chạy bộ, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể!
 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ gia đình, ghế massage toàn thân.