Những nguyên nhân chính gây lên tình trạng đau lưng

Ngày đăng 06/01/2020 15:26

Đau lưng là triệu chứng thông thường mà ai cũng có thể mắc phải. Đau lưng có thể xuất hiện ở  tất cả các lứa tuổi từ già đến trẻ. Tuổi càng cao thì càng có nguy cơ bị đau lưng. Để giảm thiểu đau lưng và chấm dứt các cơn đau kéo dài cách tốt nhất là bạn nên đến các trung tâm massage chuyên nghiệp để được massage thư giãn giảm thiểu và chấm dứt tình trạng đau lưng. 

nhung-nguyen-nhan-chinh-gay-len-tinh-trang-dau-lung

Tuy nhiên đối với những người không có thời gian hay không đủ điều kiện kinh tế và thời gian đểđến các cơ sở massage bấm huyệt thì những phương pháp massage bấm huyệt trị đau lưng đơn giản dưới đây có thể giúp bạn thực hiện ngay tại nhà.

Những nguyên nhân chính gây lên tình trạng đau lưng

nhung-nguyen-nhan-chinh-gay-len-tinh-trang-dau-lung-1

Đau lưng là triệu chứng phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải không cứ gì giới tính, độ tuổi. Đau lưng thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như:

Lao lực: do làm nhiều công việc nặng nhọc quá sức lực của bản thân cũng có thể dẫn đến tình trạng đau lưng.
Ngủ sai tư thế: Việc ngủ sai tư thế duy trì tư thế nằm ngủ quá lâu cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau lưng.

nhung-nguyen-nhan-chinh-gay-len-tinh-trang-dau-lung-2

Thừa cân: Theo nhiều nghiên cứu thì việc thừa cân có thể làm bạn bị đau lưng khi khối lượng cơ thể đè lên các dây thần kinh gây ách tắc lưu thông máu và gây ra những cơn đau lưng kéo dài.

Đau lưng do bệnh lý: Ngoài các nguyên nhân như do lao lực, ngủ sai tư thế thì đau lưng còn là triệu chứng của rất nhiều loại bệnh như, thoát vị địa đệm, đau dây thần kinh tọa, loãng xương,… tuổi càng cao thì tình trạng đau lưng có thể biểu hiện càng mạnh.

Trị đau lưng bằng phương pháp massage bấm huyệt hữu hiệu nhất

nhung-nguyen-nhan-chinh-gay-len-tinh-trang-dau-lung-3

Đau lưng khiến cho mọi hoạt động sinh hoạt của bạn trở nên khó khăn hơn; hãy cùng tìm hiểu cách massage bấm huyệt dưới đây để trị dứt điểm đau lưng.

Massage bấm huyệt Đại trường du: là huyệt vị quan trọng trong việc chữa trị và giảm thiểu các cơn đau lưng, huyệt vị này nằm cách đốt sống lưng một khoảng tầm 3-4cm. Để massage bấm huyệt vị này bạn cần duy trì tư thế ngồi hoặc đứng thẳng lưng, dùng hai bàn tay massage và day ấn liên tục với lực vừa phải. 

nhung-nguyen-nhan-chinh-gay-len-tinh-trang-dau-lung-4

Lời khuyên cho bạn là nên massage 5-10 phút để có tác dụng tốt nhất đến các huyệt vị ở lưng, giúp giảm thiểu các cơn đau và hiện tượng co rút các dây thần kinh sống lưng.

Massage bấm huyệt Thận du: Ngoài huyệt Đại trường du thì huyệt thận du cũng có tác dụng rất lớn trong việc điều trị đau lưng. Huyệt Thận du nằm  các đốt sống lưng khoảng một đốt ngón tay, sau khi xác định được vị trí của huyệt vị này bạn tiến hành massage tương tự như huyệt Đại trường du và massage liên tục từ 3-5 phút.

nhung-nguyen-nhan-chinh-gay-len-tinh-trang-dau-lung-5

Massage bấm huyệt Thiên khu là huyệt nằm song song nhau phía hai đầu giáp với rốn, đây cũng là một huyệt vị hữu ích trong việc chữa trị đau lưng. Cách massage bấm huyệt là bạn nên di nhẹ các ngón tay, massage đều theo hướng vòng tròn để tạo cảm giác thoải mái nhất. Kiên trì làm như vậy hằng ngày 3-5 phút để đẩy lùi các cơn đau lưng.

Ngoài ra, để giảm đau lưng các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage nhật bản. Ghế massage hiện đại với hệ thống con lăn 3D, 4D, nhiệt hồng ngoại sẽ giúp giảm đâu hiệu quả. 

nhung-nguyen-nhan-chinh-gay-len-tinh-trang-dau-lung-6

Hy vọng với các thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn trang bị thêm cho mình những phương pháp massage trị đau lưng hữu ích áp dụng khi cần thiết.

 

Tags : cần biết về ghế massage cho người bị tai biến, ghế massage cho người bị khuyết tật.