Các bài tập giảm cân tại nhà cho nữ đơn giản

Ngày đăng 29/01/2021 09:26

Rất nhiều chị em phụ nữ đang nỗ lực giảm cân để sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc. Ngoài ăn kiêng, tập thể dục là một trong những chiến lược phổ biến nhất được họ áp dụng. Nó đốt cháy calo, và điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân.

cac-bai-tap-giam-can-tai-nha-cho-nu-don-gian

Các bài tập giảm cân tại nhà cho nữ đơn giản

Bên cạnh việc giúp bạn giảm cân, tập thể dục còn đem lại nhiều lợi ích khác, bao gồm cải thiện tâm trạng, giúp hệ cơ xương chắc khỏe hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. 

 Dưới đây là một số bài tập giảm cân đơn giản tại nhà để các bạn nữ tham khảo

1.    Đi bộ

cac-bai-tap-giam-can-tai-nha-cho-nu-don-gian-1

Để giảm cân nhanh chóng, bạn nên duy trì đi bộ mỗi ngày. Đây là cách thuận tiện và dễ dàng cho những người mới bắt đầu tập thể dục mà không cần dùng thiết bị hỗ trợ. Ngoài ra, bài tập này cũng không gây căng thẳng cho các khớp của bạn.

Theo các chuyên gia, ước tính một người nặng 70kg tiêu thụ khoảng 167 calo trong 30 phút đi bộ với quãng đường dài khoảng 6,4 km / h.

cac-bai-tap-giam-can-tai-nha-cho-nu-don-gian-2

 Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 20 phụ nữ bị béo phì cho thấy rằng đi bộ từ 50–70 phút 3 lần mỗi tuần giúp vòng hai giám 2,8cm mỗi tuần.

Để việc đi bộ trở thành thói quen hàng ngày của bạn là điều dễ dàng. Bạn có thể leo cầu thang để thực hiện đi bộ tại nhà. Để bắt đầu, hãy lên kế hoạch đi bộ 30 phút 3-4 lần một tuần. Bạn có thể tăng dần thời lượng hoặc tần suất đi bộ khi cơ thể đã dần quen hơn.

2.    Yoga

cac-bai-tap-giam-can-tai-nha-cho-nu-don-gian-3

Yoga là một cách hữu hiệu để tập thể dục và giảm căng thẳng. Mặc dù thường không được coi là một bài tập giảm cân, nhưng nó tiêu thụ một lượng calo lớn và đem lại năng lượng bổ sung có thể thúc đẩy quá trình giảm cân.

Các chuyên gia ước tính rằng một người nặng 70 kg tiêu thụ khoảng 149 calo mỗi khi tập yoga 30 phút.

cac-bai-tap-giam-can-tai-nha-cho-nu-don-gian-4

Một nghiên cứu diễn ra trong 12 tuần trên 60 phụ nữ mắc bệnh béo phì cho thấy những người tham gia tập yoga hai buổi trong khoảng 90 phút mỗi tuần giảm được kích thước vòng eo nhiều hơn so với những người trong nhóm không tập - trung bình là 3,8cm. 

Ngoài ra, yoga cũng giúp cải thiện tinh thần và thể chất người tập. 

Ngoài việc đốt cháy calo, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga có thể giúp bạn điều hòa cảm xúc tốt hơn, tránh xa các loại thực phẩm không tốt, kiểm soát việc ăn quá nhiều và hiểu rõ hơn về các dấu hiệu khi đói của cơ thể.

3.    Tập tạ

cac-bai-tap-giam-can-tai-nha-cho-nu-don-gian-5

Tập tạ là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn giảm cân.

Các chuyên gia ước tính một người nặng 70kg đốt cháy khoảng 112 calo mỗi 30 phút tập tạ.

Ngoài ra, tập tạ có thể giúp bạn nâng cao sức mạnh và gia tăng sự phát triển của cơ bắp, nâng cao tỷ lệ trao đổi chất hoặc lượng calo cơ thể đốt cháy khi nghỉ ngơi.

cac-bai-tap-giam-can-tai-nha-cho-nu-don-gian-6

Một nghiên cứu diễn ra trong 6 tháng cho thấy rằng chỉ cần thực hiện 3 lần các bài tập sức mạnh mỗi tuần, tỷ lệ trao đổi chất trung bình sẽ tăng 7,4%. Trong nghiên cứu này, sự gia tăng đó đồng nghĩa với việc tiêu thụ thêm 125 calo mỗi ngày.