Chiều cao lý tưởng của phụ nữ là bao nhiêu và tại sao ?

Ngày đăng 04/10/2020 14:29

Tin liên quan

Chiều cao lý tưởng của phụ nữ là bao nhiêu và tại sao ?

chieu-cao-ly-tuong-cua-phu-nu-la-bao-nhieu-va-tai-sao

Trong một cuộc khảo sát về chiều cao lý tưởng của nam và nữ, đa phần phụ nữ Việt Nam cho rằng đàn ông cao từ 1m6 trở xuống là quá thấp so với mức trung bình và khiến cho họ cảm thấy tự ti khi đứng cạnh, trong khi số khác lại cho rằng nam giới cao 1m9 trở lên là quá cao. Hầu hết nữ giới tham gia vào cuộc khảo sát đều cho rằng chiều cao lý tưởng đối với đàn ông là 1m7. Mặt khác, cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng đối với đàn ông Việt Nam người bạn đời của họ không nên thấp quá 1m5 và cao quá 1m8. Chiều cao lý tưởng của phụ nữ đối với đàn ông là 1m6

chieu-cao-ly-tuong-cua-phu-nu-la-bao-nhieu-va-tai-sao-1

Cuộc khảo sát cũng làm sáng tỏ chiều cao lý tưởng mà nam giới hoặc nữ giới tự đánh giá cá nhân họ. Theo đó, chiều cao trung bình dựa trên việc tự đánh giá cá nhân của phụ nữ là 1m65 và của đàn ông là 1m75. Đặc biệt, khi những người tham gia được yêu cầu làm tròn chiều cao của họ, tất cả đều làm tròn lên (1m70 và 1m80). Điều này cho thấy họ có xu hướng thích bản thân mình cao hơn. 

 Định nghĩa của chiều cao trung bình

chieu-cao-ly-tuong-cua-phu-nu-la-bao-nhieu-va-tai-sao-2

 Phần lớn các nghiên cứu chỉ ra chiều cao lý tưởng do các cá nhân tự đánh giá về bản thân tức là một cá nhân nam giới sẽ tự đánh giá chiều cao lý tưởng của nam và tương tự. Gần như 94% nam giới cho rằng chiều cao vàng nằm trong khoảng từ 1m6 đến 1m9, trong khi 95% phụ nữ cho rằng chiều cao hoàn hảo của họ là từ 1m55 đến 1m65

 Ngoài ra, những phạm vi này cũng dựa trên giá trị trung bình - về tổng thể, có những khác biệt về sở thích cá nhân, chẳng hạn như theo chiều cao của chính người trả được hỏi.

chieu-cao-ly-tuong-cua-phu-nu-la-bao-nhieu-va-tai-sao-3

Phụ nữ từ 1m5 đến 1m65 nghĩ rằng đàn ông 1m7 là lý tưởng, nhưng phụ nữ cao hơn 1m7 lại thích đàn ông cao hơn 1m85. Ngược lại, 47% nam giới cao từ 1m75 đến 1m85 nói rằng chiều cao lý tưởng của phụ nữ là từ 1m65 đến 1m72, so với chỉ 26% nam giới từ 1m7 đến 1m8 và muốn phụ nữ cao trong cùng một phạm vi.

Phụ nữ có xu hướng muốn cao hơn trung bình 4 cm, trong khi nam giới có xu hướng muốn cao hơn 2 cm. Trong hầu hết các trường hợp - ngoại trừ nam cao dưới 1m6 và nữ dưới 1m55 - phần lớn những người trong một phạm vi chiều cao nhất định đã chọn chiều cao trong phạm vi của riêng họ là “lý tưởng” cá nhân.

chieu-cao-ly-tuong-cua-phu-nu-la-bao-nhieu-va-tai-sao-4

 Một nghiên cứu về sở thích chiều cao của phụ nữ và nam giới cho thấy phụ nữ hài lòng nhất khi bạn đời của họ cao hơn họ 21cm. Đàn ông hài lòng nhất khi họ cao hơn đối phương 8cm. Một nghiên cứu khác cho thấy trong số nam giới, 13,5% chỉ thích hẹn hò với những phụ nữ thấp hơn họ. Nhưng trong số phụ nữ, khoảng 48,9% chỉ thích hẹn hò với nam giới cao hơn họ.

Tương tự, một nghiên cứu khác về chiều cao và sự lựa chọn bạn đời của con người cho thấy, trung bình, người đàn ông thấp nhất mà phụ nữ hẹn hò sẽ cao 1m75. Và người phụ nữ thấp nhất mà một người đàn ông hẹn hò cao 1m6. Trong cùng một nghiên cứu, những người thực hiện đã phát hiện ra rằng 23% đàn ông và 4% phụ nữ tham gia sẽ chấp nhận một mối quan hệ mà người phụ nữ cao hơn. Do vậy mỗi người đều có chiều cao lý tưởng của riêng mình.

 

Tags : xà đơn treo tường, giàn tạ đa năng.