Nguyên nhân và Cách bấm huyệt giúp giảm đau mỏi vai gáy

Ngày đăng 29/07/2020 16:04

Tin liên quan

 Cổ là một bộ phận cơ thể rất quan trọng, mặc dù đầu chứa cơ quan điều khiển là não, nhưng cổ lại có chức năng nâng đỡ và kết nối đầu tới phần còn lại của cơ thể. Nhưng trong thời đại ngày nay với lối sống tập trung vào máy tính, chúng ta thường xuyên bị đau  ở vùng cổ và vai. Đây cũng là một nguyên nhân gây đau đầu. 

nguyen-nhan-va-cach-bam-huyet-giup-giam-dau-moi-vai-gay

Nguyên nhân và Cách bấm huyệt giúp giảm đau mỏi vai gáy

Tất cả các điểm nằm ở vùng đầu và cổ đều là điểm dương, với dòng năng lượng lớn xuyên qua chúng và phản xạ được truyền qua các dây thần kinh nằm ở 2 khu vực này để cơ thể nhận biết cơn đau.

Nguyên nhân gây đau cổ và vai

nguyen-nhan-va-cach-bam-huyet-giup-giam-dau-moi-vai-gay-1

Nguyên nhân gây đau cổ, đau vai và cứng khớp có rất nhiều, từ đơn giản như ngủ sai tư thế đến nghiêm trọng như viêm khớp và viêm màng não đều có thể khiến chúng ta bị đau trong một thời gian ngắn hoặc nhiều ngày.
Một số nguyên nhân phổ biến của đau cổ là: Ngồi hoặc ngủ sai tư thế; Căng cơ; Vác vật quá nặng; Bong gân…

Trong tất cả các trường hợp trên, những cơn đau nhức ở vùng cổ và vai có thể dễ dàng được chữa khỏi bằng các bài tập đơn giản trong vòng vài ngày. Nhưng trong một số trường hợp, cơn đau cổ có thể kéo dài, trong nhiều tuần và có thể lan đến vai, lưng hoặc thậm chí dẫn đến đau đầu.

nguyen-nhan-va-cach-bam-huyet-giup-giam-dau-moi-vai-gay-2

Một số nguyên nhân nghiêm trọng của đau cổ và vai bao gồm: Viêm màng não; Viêm khớp - Viêm cột sống cổ tử cung và viêm khớp dạng thấp; Những trường hợp như vậy cần có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ.
Bấm huyệt để làm dịu cơn đau cổ và vai:

Đau cổ và vai có thể gây khó chịu và cản trở các hoạt động hàng ngày của chúng ta. Sử dụng thuốc giảm đau chỉ là liệu pháp tạm thời. Phương pháp bấm huyệt để chữa lành vết thương từ bên trong, hướng tới nâng cao sức mạnh tổng thể cả về thể chất cũng như tinh thần sẽ tối ưu hơn.

nguyen-nhan-va-cach-bam-huyet-giup-giam-dau-moi-vai-gay-3

6 khu vực bấm huyệt tốt nhất để giảm đau cổ và vai

Bấm huyệt là một liệu pháp chữa bệnh thông qua các tác động vật lí, bắt nguồn từ y học cổ truyền phương Đông, giúp đẩy lui những cơn đau mỏi toàn thân, đem lại cảm giác nhẹ nhàng cho người bị nhức mỏi. Nó giúp giảm căng thẳng và mang lại sự cân bằng cho cuộc sống của chúng ta. Những điểm bấm huyệt đơn giản này có thể được kích thích bởi chính bạn ngay tại nhà, hoặc bạn có thể tìm đến các chuyên gia bấm huyệt.

-    Vùng vai

nguyen-nhan-va-cach-bam-huyet-giup-giam-dau-moi-vai-gay-5

Vai tốt -  Điểm này nằm trên cơ vai, một nửa giữa gốc của cổ và cuối cơ vai. Kích thích điểm này giúp giảm cứng cổ và vai. Nó cũng giúp giảm đau lưng .

-    Vùng chẩm

Xương hoàn thành - Điểm này nằm trên sườn chẩm, trong chỗ lõm sau tai trong cơ SCM. Kích thích điểm này giúp giảm đau đầu, đau cổ và chóng mặt.

-    Vùng cổ

nguyen-nhan-va-cach-bam-huyet-giup-giam-dau-moi-vai-gay-4

Heaven's Pilla r- Điểm này nằm trên sườn chẩm, ngay bên cạnh nơi cột sống đi vào hộp sọ trong gân. Kích thích điểm này giúp giảm đau, tê và cứng cổ đồng thời giảm ho mãn tính.

Để tăng cường hiệu quả massage, các bạn có thể trang bị ghế massage toàn thân với nhiều chức năng hiện đại như con lăn 3D, túi khí, nhiệt hồng ngoại để giảm đau mỏi cổ vai gáy.

 

Tags : dàn tập tạ giá rẻ, máy tập cơ bụng đa năng.