LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHẮC PHỤC CHỨNG ĐAU NGỰC KHI CHẠY BỘ?

Ngày đăng 05/03/2016 04:41

Luyện tập với máy chạy bộ đa năng là phương pháp tốt để giảm cân và rèn luyện sức khỏe. Nhưng nhiều người lại có dấu hiệu đau tức ngực khi chạy bộ. Liệu đây có phải là dấu hiệu của bệnh tim hay không? Và làm thế nào để khắc phục? Xin mời tham khảo bài viết sau đây.

Việc đau ngực có phải do chạy bộ gây nên hay không?

dau-nguc-khi-chay-bo Đau ngực khi chạy bộ

Thông thường việc đau ngực xuất hiện khi chúng ta ăn quá no trước khi tập luyện, do uống nhiều nước hay người tập hút thuốc trong quá trình chạy bộ. Cơn đau xuất hiện ở vùng gần tim và trên dạ dày gây khó thở khiến cho chúng ta lầm tưởng là mình bị bệnh tim. Triệu chứng này gọi là đau thắt cơ ngực. Nghỉ ngơi khoảng vài phút là cơn đau sẽ giảm đi. Việc bạn bị đau ngực hoàn toàn không phải do chạy bộ gây nên, ngược lại luyện tập thường xuyên với máy chạy bộ rất tốt cho tim mạch của bạn. Làm thế nào để khắc phục?

dau-nguc-khi-chay-bo-1 Luyện tập với máy chạy bộ để theo dõi thể trạng sức khỏe tốt hơn

Nếu bạn không yên tâm với sức khỏe của mình, bạn hãy đến tìm bác sĩ để được tư vấn trực tiếp. Ngoài ra, việc luyện tập với máy chạy bộ thông minh có thể giúp bạn theo dõi được thể trạng sức khỏe của mình trên bảng điều khiển. Bạn sẽ nhìn thấy được quãng đường đi được, vận tốc, nhịp tim, lượng calo tiêu thụ,… Vì vậy bạn có thể luyện tập tốt hơn. Theo các nghiên cứu, tình trạng đau thắt cơ ngực còn thường xuyên xảy ra với những người bị stress nặng, áp lực cuộc sống và công việc quá nhiều, khiến họ gắng sức trong quá trình luyện tập. Nhiều người có thói quen chạy bộ để xả stress, thực tế đây có thể là một giải pháp hay. Nhưng nếu bị đau thắt cơ ngực thì bạn nên đi bộ để đầu óc thư giản rồi sau đó hãy chạy bộ và đừng suy nghĩ đễn các vấn đề khác. Nhiều lúc để đầu óc trống rỗng và tâm trạng thoải mái trong khi tập luyện cũng là cách để bắt đầu suy nghĩ lại các vẫn đề mà bạn đang gặp khó khăn. Vì các giải pháp sẽ đến với chúng ta một cách bất ngờ nhất.