“Thủ phạm” khiến bài tập Cardio cùng máy chạy bộ điện tại nhà thất bại?

Ngày đăng 05/07/2017 02:03

Maychaybodien.info - Nếu bạn đang thực hiện bài tập Cardio giảm cân cùng máy chạy bộ điện tại nhà mà không đạt được kết quả như mong muốn thì rất có thể là bạn đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng ngay dưới đây?

>>>Xem thêm: Bạn đã biết bài tập bổ trợ với máy chạy bộ điện tại nhà nào tốt nhất chưa?

>>>Xem thêm:Cùng máy chạy bộ điện tại nhà lấy lại vòng eo thon gọn thời xuân sắc

Thực tế đã cho thấy, tập Cardio nhằm giảm cân, duy trì vóc dáng trên máy chạy bộ điện được rất nhiều khách hàng yêu thích và áp dụng vô cùng rộng rãi. Đặc biệt, với những Gymer thì bài tập này được đánh giá rất cao, nó là bài tập đào tạo sức khỏe tim mạch, mang tới sự dẻo dai, linh hoạt cho các khớp xương trên cơ thể. [caption id="attachment_7658" align="aligncenter" width="600"]“Thủ phạm” khiến bài tập Cardio cùng máy chạy bộ điện tại nhà thất bại? “Thủ phạm” khiến bài tập Cardio cùng máy chạy bộ điện tại nhà thất bại?[/caption] Đa số khách hàng cảm thấy bài tập này hiệu quả nhưng bên cạnh đó cũng có một số khách hàng luyện tập chưa đúng cách, vì thế mà quá trình luyện tập này trở nên thất bại trầm trọng. Tại sao lại có điều này? Hãy cùng chúng tôi khám phá lời giải thích chính xác nhất cho câu hỏi này bạn nhé!

1. Bỏ qua các bài tập khác mà chỉ tập trung vào bài Cardio

Theo các chuyên gia về thể hình, cũng như máy tập chạy bộ đa năng hay máy chạy cơ.. khi áp dụng bài tập Cardio trên máy tập chạy bộ điện tại nhà , cơ thể sẽ được đốt cháy lượng mỡ dưa thừa trên cơ thể, mang tới vóc dáng thon gọn. Thế nhưng, để bài tập này mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn nên thay đổi các bài tập thường xuyên, kết hợp những bài tập hỗ trợ để xua tan cảm giác nhàn chán, phục hồi tinh thần thoải mái hơn trong khi luyện tập. Bằng sức sáng tạo của mình, hãy thay đổi linh hoạt mức độ nặng nhẹ của từng bài tập, việc làm này sẽ giúp bạn đào thải lượng mỡ thừa, cân nặng cũng được cải thiện nhanh chóng. Một gợi ý khá thông minh mà chúng tôi mang tới cho bạn đó là kết hợp những bài tập như chạy bộ, gập bụng, xoay eo… để cơ thể dẻo dai, săn chắc hơn. [caption id="attachment_7659" align="aligncenter" width="600"]Bỏ qua các bài tập khác mà chỉ tập trung vào bài Cardio Bỏ qua các bài tập khác mà chỉ tập trung vào bài Cardio[/caption]

2. Lựa chọn cường độ luyện tập chưa phù hợp

Đây là điều căn bản và quan trọng nhất mà người tập cần chú ý: Cường độ luyện tập. Lựa chọn cường độ không phù hợp sẽ mang tới chuỗi sai lầm không mong muốn cho bạn đấy nhé. Thông thường, khách hàng lựa chọn sai lầm ở nguyên nhân này chủ yếu đó là lựa chọn cường độ luyện tập quá cao hoặc quá thấp, luyện tập quá sức. Nếu thực hiện bài tập Cardio với máy chạy bộ điện tại nhà ở mức trung bình thì cũng có thể đốt cháy lượng mỡ thừa cho cơ thể, nhưng nếu luyện tập lâu dài thì chắc hẳn không phải là giải pháp đúng đắn nhất rồi.

3. Lựa chọn cường độ không thích hợp sẽ khiến bạn bị thương

Mục tiêu quan trọng và cần thiết nhất mà mỗi người tập muốn đạt được đó là sử dụng tới phần năng lượng dư thừa của cơ thể. Bởi khi ấy, cơ thể sẽ tiêu hao được lượng mỡ thừa không cần thiết, cân nặng cũng được kiểm soát tối ưu. Thế nhưng, bạn cũng không nên luyện tập quá sức, bởi việc này sẽ làm cơ thể bị kiệt sức, hình thành nên thói quen ngừng hoạt động, độ thích nghi cũng bị giảm dần theo thời gian nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. [caption id="attachment_7660" align="aligncenter" width="600"]Lựa chọn cường độ không thích hợp sẽ khiến bạn bị thương Lựa chọn cường độ không thích hợp sẽ khiến bạn bị thương[/caption] Để bạn có quá trình luyện tập đúng đắn nhất thì chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp các bài tập Cardio đan xen nhau giữa cường độ thấp và cường độ cao. Tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe của mình mà nên lựa chọn những mức độ sao cho phù hợp nhất trên máy chạy bộ điện tại nhà.

4. Các bài tập không đủ thời gian để phát huy hiệu quả

Nếu như bạn đã biết tới sự kết hợp của các bài tập hỗ trợ nên may tap chay bo da nang hay máy chạy bộ điện mà không mang lại hiệu quả cao nhất thì có thể nguyên nhân của nó phụ thuộc vào thời gian sử dụng. Hãy đảm bảo rằng, bạn đủ thời gian cho cơ thể sẵn sàng thích nghi với từng bài tập, bạn cũng nên bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý, kết hợp Cardio với chạy bộ, tập tạ hoặc xoay eo cũng là một sự lựa chọn thông minh cho bạn và các thành viên trong gia đình mình đấy nhé. Ngoài ra, bài tập Cardio trong máy tập chạy đa năng hay máy tập chạy bộ còn tiêu tốn rất nhiều năng lượng, nếu bạn tập luyện lâu hơn hoặc tập bài tập này trước khi tập tạ thì cần có thời gian nghi ngơi dài để tiếp tục bắt tay vào bài tập sau đó. Thế nhưng, việc làm tốt nhất mà bạn nên áp dụng đó chính là tập tạ trước rồi mới đến tập Cardio, việc này giúp bạn tiết kiêm sức lực và thời gian. Tiếp theo, hãy tăng dần tốc độ, cường độ luyện tập để cơ thể dần thích nghi với các bài tập cùng máy chạy bộ điện tại nhà hay máy tập chạy đa năng bạn nhé!

5. Giảm cân nhanh hơn bằng việc nhịn ăn

Được coi như điều tối kị và không một  huấn luyện viên nào khuyến khích bạn nên áp dụng nó nhằm mục đích giảm cân nhanh hơn. [caption id="attachment_7661" align="aligncenter" width="600"]Phấn đấu luyện tập mà không lượng sức mình Phấn đấu luyện tập mà không lượng sức mình[/caption] Bạn có biết, một khi cơ thể không có năng lượng dư thừa thì tất yếu sẽ không hoàn thành được các bài tập một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn quá lạm dụng việc này còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của cơ thể mình. Không được nhịn ăn nhưng bạn cũng nên lưu ý là không nên ăn quá nhiều, chỉ cần ăn nhẹ trước khi luyện tập là có thể phục hồi tinh thần, có năng lượng và sức khỏe duy trì buoir tập được tốt nhất. Bạn cũng nên bổ sung lượng nước thường xuyên, ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa trước khi ăn để bắt đầu quá trình luyện tập mang lại kết quả cao.

6. Phấn đấu luyện tập mà không lượng sức mình

Có rất nhiều khách hàng mắc phải sai lầm trong khi luyện tập với máy chạy bộ điện tại nhà nếu không kiểm soát được quá trình lập luyện của mình, chỉ chăn chăm cố gắng vào kết quả mà không quan tâm tới khả năng thích nghi của cơ thể thì chắc chắc sẽ không tốt cho cơ thể một chút nào. Giải quyết việc này không hề khó, thay vì việc để ý tới các con số, bạn hãy tập theo sức của mình và lắng nghe sự thay đổi của cơ thể, từ đó mà cho ra bài tập phù hợp cũng như đúng đắn nhất.. Ngoài ra, việc đặt ra mục tiêu phấn đấu trong khi luyện tập với may tap chay da nang hay máy chạy bộ điện cũng là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn đạt được kết quả nhanh chóng. Thế nhưng, mỗi người đều có khả năng thích nghi khác nhau, vì thế mà bạn không nên lấy chỉ tiêu của người khác mà áp dụng lên mình, chỉ nên dựa vào đó để tham khảo và đúc kết cho mình kinh nghiệm cần thiết thôi nhé. [caption id="attachment_7639" align="aligncenter" width="600"]Vì mục tiêu giảm cân nên chỉ chạy và chạy Vì mục tiêu giảm cân nên chỉ chạy và chạy[/caption]

7. Vì mục tiêu giảm cân nên chỉ chạy và chạy

Với những chiếc máy tập chạy bộ điện tại nhà, có rất nhiều người tập chung vào việc giảm cân mà lại quên đi những việc khác. Tuy nhiên, không phải vì mục tiêu này mà mỗi khi bước lên máy chạy bộ thì họ chỉ tập trung chạy và chạy cho tới cùng, bỏ quên việc quan trọng nhất đó là sở hữu sức khỏe toàn diện, lấy lại vóc dáng khỏe mạnh và cân đối cho toàn cơ thể. Để việc này mang lại hiệu quả tốt hơn thì bạn đừng tạo áp lực cho bản thân hoặc luyện tập cứng nhắc khi áp dụng bài tập Cardio khiến quá trình giảm cân trở nên linh hoạt hơn. Hiện nay nếu bạn có bất cứ thắc mắc hoặc cần tư vấn hãy thể liên hệ với chúng tôi thêm qua : thethaodaiviet.vn

8. Giải pháp cho mục tiêu giảm cân với máy tập chạy bộ tốt nhất

Với những nguyên nhân mà chúng tôi vừa chia sẻ ở bên trên khi luyện tập bài tập Cardio với  thất bại,  vì thế mà nếu như bạn muốn khắc phục điều này, hãy áp dụng ngay bài tập dưới đây để có kết quả tốt nhất nhé. [caption id="attachment_7462" align="aligncenter" width="600"]may-chay-bo-dien-da-nang-dai-viet-dv-1355s-p77814280224410317 Giải pháp cho mục tiêu giảm cân với máy tập chạy bộ tốt nhất[/caption]
  • Ngoài việc xác định mục tiêu luyện tập với máy chạy bộ điện tại nhà thì bạn cũng nên luyện tập kế hoạch rõ ràng, kết hợp các bài tập trên máy chạy bộ khác để các bài tập được đa dạng hơn.
  • Các bài tập thể hình được điều chỉnh ở mức độ phù hợp, ngoài việc luyện tập với bài tập Cardio thì bạn nên bổ trợ những bài tập khác, luyện tập với thời gian cho phép, không kéo dài quá lâu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi , nhịp tim bị rối loạn….
  • Phân chia các bài tập đều đặn và thời gian cho từng bài tập thật hợp lý, khiến cơ thể dễ dàng thích nghi nhanh chóng hơn.
  • Luôn duy trì tinh thần thoải mái, giảm tình trạng căng thẳng đầu óc, từ đó giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái và yêu đời hơn.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nghe nhạc trong khi luyện tập điều này không những giúp bạn không bị áp lực từ bài tập, nó còn kích thích sự hưng phấn và tươi trẻ.
  • Tuyệt đối không được nhịn ăn hoặc ăn quá no trong khi luyện tập, bạn hãy luôn đảm bảo sức khỏe và chế độ sinh hoạt điều độ, thường xuyên lắng nghe sự thay đổi của bản thân, không nên tập quá sức bạn nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=uJjsHsdu3iQ

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và chân thực nhất về nguyên nhân sai lầm khi tập bài tập Cardio với máy chạy bộ điện tại nhà. Để mình có quá trình luyện tập tốt nhất thì hãy tham khảo và áp dụng ngay cho mình bạn nhé. Chúc bạn có buổi tập thú vị!