giới thiệu 4 bài tập với xà đơn cho nam giới

Ngày đăng 18/03/2017 18:06

Môn thể thao nào cũng có công dụng riêng. Như Yoga đem đến sự cân bằng trong cuộc sống khi luyện tập tại thảm tập yoga,… Với tập xà đơn đối với nam giới sẽ có tác dụng gì?  
  1. công dụng của luyện tập xà đơn.

  • Tăng chiều cao: Chiều cao con người chủ yếu phụ thuộc vào gen di truyền và chế độ ăn uống, tuy nhiên bạn vẫn có thể đổi thay ví như bạn là nam giới dưới 25 tuổi đơn giản bằng tập xà đơn.
 
  • vóc dáng vạm vỡ: khi luyện tập xà đơn chăm chỉ bạn sẽ có được bộ ngực nở nang, vồng ngực rộng và cơ bụng 6 múi săn chắc. Cánh tay khỏe, đẹp.
 
  • Giúp giảm béo: tập luyện đa dạng với xà đơn thường xuyên giúp đốt cháy lượng calo, mỡ nhiều từ đó ngăn ngừa những kiểu gout, tiểu đường, mỡ máu,…
 
  • Khỏe bên trong: khi tập xà đơn bạn sẽ làm chủ được nhịp thở, tăng diện tích phổi giúp bạn luôn bền bỉ và dẻo dai cũng như công dụng một phần khi luyện yoga tại thảm tập yoga
   
  1. Các bài tập với xà đơn

 

Hít xà.

Kết quả hình ảnh cho ảnh xà đơn treo tường Bài tập xà đơn: Hít xà  
  • Tư thế: Treo người một cách tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai. Tay nắm xà có thể nắm kiểu long bàn tay hướng vào trong hoặc long bàn tay hướng ra ngoại trừ.
 
  • Động tác: Dùng lực tay kéo người lên, đến khi cằm vượt qua xà đơn thì thả người xuống. chú ý: giữ thẳng người, khi thả người xuống phải để 2 tay thẳng hết cỡ.
 
  • để ý : Khi kéo người lên thở ra. Khi hạ người xuống hít vào. Nhịp thở cần đều đặn để duy trì bài tập được lâu hơn. khiến từ từ để không nhanh bị mất sức.
 

Kéo người lên sau cổ

Kết quả hình ảnh cho ảnh xà đơn treo tường Bài tập xà đơn: kéo người lên sau cổ
  • Tư thế: Treo người tự nhiên ở xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai.
 
  • Động tác: Co khuỷu tay, kéo người lên, đầu tại phía trước xà. Khi gáy gần chạm xà, buông người xuống trở về tư thế chuẩn bị. Cứ làm đều đặn các động tác như thế.
 

Tập cơ bụng:

tap co bung voi xa don Tập cơ bụng với xà đơn  
  • Tư thế: Treo người ngẫu nhiên lên xà đơn, hai chân duỗi thẳng và khép vào.
 
  • Động tác: Nâng hai chân lên một bí quyết từ từ đến khi chân tạo với lưng một góc 90 độ thì giới hạn lại. Giữ nguyên tư thế khoảng 7 - 10 giây, rồi từ từ thả chân xuống. Lặp lại các đúng động tác trên thì bài tập cơ bụng của bạn là tuyệt vời.
 

Kéo vật nặng:

Kết quả hình ảnh cho ảnh xà đơn treo tường Bài tập kéo vật nặng với xà đơn  
  • Chuẩn bị: Một vật nặng khoảng 50-60 kg có hình khối rõ ràng để tiện dụng. Buộc một sợi dây vững chắc và to vào vật nặng đó. Đặt vật nặng dưới đất, ngay dưới vị trí treo người. Treo người khi không tại xà, mũi bàn chân hướng xuống đất ước tính độ cao từ mũi bàn chân xuống đất. Dùng tay lồng vào sợi dây buộc vật nặng, ước tính độ cao nhiều nhất của dây. Điều chỉnh độ cao tối đa của dây sao cho độ cao ấy bằng từ mũi chân xuốn mặt đất khi treo người ngẫu nhiên trên xà đơn.
 
  •  Tư thế: Treo người tự nhiên lên xà, móc hai bàn chân vào dây buộc vật nặng.
 
  • Động tác: Gồng bàn chân sao cho bàn chân và cẳng chân tạo thành một chiếc móc, kéo căng sợi dây buộc vào vật nặng theo chiều từ dưới lên trên.Dùng lực của hai tay, từ từ kéo người lên sao cho đầy đủ cơ thể đều bị kéo giãn nhiều nhất, đến mức có thể nhấc dần vật nặng lên khỏi mặt đất. Giữ nguyên tư thế bị kéo hai chiều càng lâu càng tốt. Khi mỏi tay, hạ dần vật nặng xuống. Lặp lại động tác phổ biến lần đến khi mệt thì giới hạn lại.
  tại đây giới thiệu 3 bài tập với xà đơn có tác động cực kỳ lớn đến cơ thể. Bạn muốn thân hình mình xa sỉ hơn và vạm vỡ hơn thì bài tập xà đơn là Chọn lựa tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên bạn cũng buộc phải kết hợp với phổ biến bài tập khác để làm tác động đến đa dạng mặt tại cơ thể hơn như: các bài tập yoga êm ái tại thảm tập yoga, chạy bộ trên các máy chạy bộ,…