Chạy bộ thế nào để bắp chân thon gọn

Ngày đăng 22/06/2016 04:40

Chân và bắp chân bạn kha to làm bạn cảm thấy tự ti. Bạn muốn bắp chân mình trở nên thon gọn hơn và bạn quyết định tìm đến môn thể thao chạy bộ, nhưng chạy bộ thế nào để bắp chân thon gọn là điều bạn cần phải chú ý. Hôm nay maychaybodien.info sẽ hướng dẫn bạn cách chạy bộ giúp bắp chân nhỏ gọn và săn chắc. Chạy bộ là một bộ môn đơn giản như lại mang lại hiệu quả cao mà không hề tốn kém. Nó giúp chúng ta tăng cường sức khỏe phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp. Nhưng chạy bộ không đúng sẽ làm bắp chân to và trong rất xấu xí nhất là đối với các bạn nữ. Vậy chạy bộ thế nào để giúp bắp chân có thể thon gọn và đẹp hơn. Nhằm giúp bạn hiệu rõ vấn đề này, maychaybodien.info sẽ cùng tìm hiểu nhé! Bài viết liên quan : >>> Chạy bộ giúp tăng khả năng ham muốn tình dục. >>> Nghe nhạc trong lúc chạy bộ có tốt không.

Chạy bộ thế nào để bắp chân thon gọn

179

1. Chạy bộ có làm bắp chân to ra không? Chạy bộ có thể làm to bắp chân là câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này. Tuy vậy chạy bộ làm to bắp chân chỉ xảy ra với người muốn tập cho bắp chân mình to ra hoặc người tập chạy bộ với mục đích giúp chân thon gọn nhưng phương pháp tập luyện được áp dụng lại không đúng cách. Vậy với những bạn chỉ có nhu cầu tập săn chắc chân và không muốn to bắp chân thì phương pháp chuẩn để tập luyện là gì? 2. Cách chạy bộ để chân thon gọn và không bị to bắp chân. Thứ nhất, không nên chạy trên địa hình dốc.

chay-bo-giam-can-cover-1-1446018768

- Việc chạy trên địa hình dốc sẽ khiến cho chân của bạn phải chịu trọng lực nhiều hơn so với địa hình phẳng. Điều này sẽ làm cho bắp chân của bạn phải to ra để thích nghi với điều kiện tập luyện này. Chính vì vậy, nếu như không muốn làm cho bắp chân của mình to ra thì bạn nên chọn chạy ở địa hình bằng phẳng khi chạy ngoài trời và không nên điều chỉnh độ dốc lớn khi tập trên máy chạy bộ điện. Thứ hai, sử dụng mũi chân để chạy bộ. - Theo các chuyên gia thì bạn không nên chạy bộ bằng cả bàn chân vì như vậy sẽ khiến trọng lực của cơ thể tác động lên khớp. Nếu bạn chạy bộ bằng mũi chân thì nó sẽ giúp bạn có thể tăng tốc độ, chạy nhanh hơn và cũng khiến cho các lực xấu tác động lên khớp mũi chân cũng giảm. Ngoài ra bước các sải chân dài, nhanh và tốc độ sẽ hạn chế được sự phát triển cơ bắp. Thứ ba, không nên đi bộ quá nhiều khi tập chạy bộ. - Có nhiều bạn cho rằng đi bộ sẽ làm bắp chân không to lên được nhưng sự thực không phải vậy vì theo các chuyên gia đi bộ là một trong những nguyên nhân dễ khiến cho bắp chân to lên. Ngoài ra, chạy đường dài với tốc độ chậm là cách tốt nhất để không làm bắp chân to ra, ngược lại chạy cự ly nhắn với tốc độ nhanh sẽ mau chóng khiến bắp chân to ra. Chính vì lý do này mà những VĐV Marothon thường có xu hướng chân nhỏ và những VĐV chạy cự ly ngắn thường có bắp chân to hơn. Thứ tư, chạy bộ kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp. - Ngoài vấn đề tập luyện thì dinh dưỡng cùng góp phần lớn trong việc phát triển các nhóm cơ trên cơ thể. Hãy chọn khẩu phần ăn ít protein, đạm, chất béo... và thay vào đó là các loại rau xanh, hoa quả. Điều này cũng sẽ giúp cho bắp chân của bạn sẽ rắn chắc và thon gọn hơn.

Tags : máy chạy bộ