Chạy bộ buổi sáng tốt hơn hay chạy bộ buổi tối không

Ngày đăng 23/03/2016 02:12

maychaybodien.info - Hầu hết những người lựa chọn chạy bộ là môn thể thao hàng ngày đều quan tâm đến vấn đề làm sao để đạt hiệu quả và tác dụng cao nhất. Thực tế, đã có không ít người luôn cho rằng thời điểm sáng sớm là thích hợp nhất để tự tập luyện hay sử dụng máy chạy bộ. Nhưng chính xác thì việc chạy bộ buổi sáng có tốt hơn buổi tối không? Bài viết liên quan  : >>> Tác dụng của việc chạy bộ là gì? >>> Phòng tránh bệnh tim bằng cách chạy bộ. Các nghiên cứu y khoa đã tiến hành thực nghiệm trên các trường hợp tập luyện khác nhau, họ cho rằng tác dụng của việc chạy bộ không phụ thuộc quá nhiều vào thời điểm tập luyện. Nếu có thì chỉ bao gồm các lý do như sau: 1. Chạy bộ buổi sáng Nhiều người thường lựa chọn khoảng thời gian từ 5-6h để tự chạy bộ bởi lẽ thời điểm sáng sớm có không khí trong lành, ít xe cộ, dễ tạo được tinh thần sảng khoái khi bắt đầu ngày mới. Quan trọng hơn, hệ tiêu hóa vào buổi sáng cũng chưa hoạt động quá nhiều nên bạn sẽ không dễ gặp phải những cơn đau bụng hay dạ dày.

chay-bo-co-giup-giam-mo-bung-hieu-qua-khong Tự tập luyện hay sử dụng máy chạy bộ vào buổi sáng đều mang lại những kết quả tích cực.

Buổi sáng, các cơ quan vận động có phần hoạt động nhanh nhạy và hiệu quả hơn, do đó khi chạy bộ bạn sẽ nhanh chóng đạt được cường độ tích cực, cũng như các khớp xương cũng thích nghi tốt hơn và ít bị chấn thường, đau nhức. Nhưng chạy bộ vào buổi sáng không phải không có những điều bất cập! Thực chất, đồng hồ sinh học của mỗi người mỗi khác, tính chất giờ làm việc càng không thể giống nhau, chắc chắn không phải ai cũng có khả năng dậy sớm để tập thể dục được. Cho nên, đừng bao giờ vôi vàng kết luận rằng chạy bộ buổi sáng tốt hơn buổi tối. 2. Chạy bộ buổi tối

chay-bo-buoi-sang-co-tot-hon-chay-bo-buoi-toi-khong

Nếu muốn tập luyện vào buổi tối, bạn nên sử dụng máy chạy bộ để thuận tiện và dễ dàng hơn.

Đa phần những người tập luyện vào thời gian này đều cho rằng vì không có thời gian rảnh rỗi vào buổi sáng. Nhưng bạn có biết, chạy bộ vào buổi tối cũng được các bác sĩ y khoa khuyên nên thực hiện. Thời điểm từ 20-22h không khí dịu mát, không chỉ thích hợp cho việc tập luyện bằng máy chạy bộ tại nhà, mà còn giúp bạn đạt được những hiệu quả ngoài mong đợi. Sau khi chạy bộ, bạn sẽ có được tâm trạng thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon. Ngoài ra, sử dụng máy chạy bộ vào buổi tối còn khiến tiêu hao mỡ thừa, calo tích tụ trong cả ngày một cách nhanh chóng.

Nguồn : Đại Việt Sport