Triển lãm Motor Show 2015: Kỷ lục 2.500 xe ô tô được đặt hàng

Ngày đăng 02/11/2015 17:15

Triển lãm Vietnam Motor Show 2015 (Ô tô Việt Nam 2015) đã chính thức khép lại sau 05 ngày tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Triển lãm năm nay đã xác lập nên những kỷ lục trong lịch sử tổ chức của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) về số lượng khách tham quan và số lượng xe bán ra trong kỳ triển lãm.

Triển lãm Motor Show 2015: Kỷ lục 2.500 xe ô tô được đặt hàng - 1

Cụ thể, sự kiện ghi nhận hơn 178.000 lượt khách tham quan triển lãm, với gần 2.500 xe được đặt hàng và bán ra trong thời gian triển lãm. Đã có 18 thương hiệu xe ô tô tham gia triển lãm: Chevrolet, Ford, FUSO, Hino Motors, Honda, Hyundai, Infiniti, Kia, Lexus,Mazda, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Peugeot, Suzuki, Toyota, Kamaz và MAN.

Triển lãm Motor Show 2015: Kỷ lục 2.500 xe ô tô được đặt hàng - 2

Toàn cảnh triển lãm.

Triển lãm năm nay đã giới thiệu đến công chúng hơn 150 mẫu xe với tổng giá trị ước tính trên 250 tỷ đồng. Các dòng xe du lịch tham gia sự kiện lần này được giới chuyên môn đánh giá là phong phú về chủng loại, mẫu mã và đặc biệt nổi trội ở những cải tiến công nghệ. Trong khi đó, ở thị phần xe thương mại và chuyên dụng, các sản phẩm đa số để lại ấn tượng rất tốt khi tích hợp những đột phá mới về công nghệ giúp tăng tuổi thọ động cơ, ổn định vận hành, tiết kiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Một điểm nhấn khá thú vị tại triển lãm năm nay là khu công nghiệp phụ trợ có diện tích 2.000m2 với hơn 100 gian hàng của hơn 50 doanh nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng phụ tùng, phụ kiện, dịch vụ chăm sóc, đồ chơi ô tô.

Trong ngày khai mạc của triển lãm, VAMA đã đón tiếp sự có mặt của đại diện Chính phủ, các Bộ, cơ quan, ban ngành liên quan như ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ. Bên cạnh đó, Hiệp hội còn nhận được thư chúc mừng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.