Yamaha trình làng mẫu ô tô thể thao "khủng"

Ngày đăng 28/10/2015 11:59

Trang Motorauthority cho biết, đây là một sản phẩm mẫu được nhà sản xuất xe máyYamaha kết hợp với nhà thiết kế Gordon Murray, người chịu trách nhiệm phát triển dòng xe huyền thoại McLaren F1.

Bản concept này được thiết kế thuộc dạng nhỏ với kết cấu 2 chỗ ngồi, động cơ đặt ở giữa thân xe, bề ngoài xe nhìn giống như Alfa Romeo 4C và Lotus Elise. Trong khi đó khung gầm xe được chế tạo bằng vật liệu sợi carbon với công nghệ iStream Carbon tiên tiến cho phép xe có trọng lượng nhẹ mà vẫn có sức bền cực tốt.

Yamaha Sports Ride Concept tại Tokyo Motor Show 2015.

Trong thực tế mẫu xe trên của Yamaha dài 3,9 mét, rộng 1,72 mét và cao 1,17 mét và chỉ nặng có 750 kg. Sức mạnh của xe không được Yamaha tiết lộ cụ thể. Nhưng trước đó hãng xe này đã rò rỉ thông tin rằng, xe sẽ sử dụng loại động cơ 3 xi-lanh cùng hệ thống mô-tơ điện.

Bản concept Yamaha Sports Ride được cho là một động thái thể hiện rõ “tham vọng” lấn sân sang lĩnh vực xe hơi của Yamaha trong những năm gần đây. Với bước đi này, rất có thể không bao lâu nữa Yamaha sẽ mở rộng lĩnh vực cạnh tranh với “người đồng hương” Honda.

Cùng xem một số hình ảnh về bản concept ô tô của Yamaha:

Yamaha trình làng mẫu ô tô thể thao "khủng" - 2

Bản concept này của Yamaha nhìn giống Romeo 4C.

Yamaha trình làng mẫu ô tô thể thao "khủng" - 3

Cặp ống xả để trên cao.

Yamaha trình làng mẫu ô tô thể thao "khủng" - 4

Hệ thống đèn trước.

Yamaha trình làng mẫu ô tô thể thao "khủng" - 5

Yamaha trình làng mẫu ô tô thể thao "khủng" - 6

Buồng lái xe.

Yamaha trình làng mẫu ô tô thể thao "khủng" - 7

Khung xe làm bằng vật liệu sợi carbon.