18 hãng xe khoe hàng tại Motor Show 2015

Ngày đăng 29/10/2015 06:02

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 với sự góp mặt của 150 mẫu xe đến từ 18 thương hiệu với tổng giá trị ước tính hơn 250 tỷ đồng, đang được trưng bày tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Các dòng xe tham gia sự kiện lần này phong phú về chủng loại, mẫu mã và đặc biệt nổi trội ở những cải tiến công nghệ đỉnh cao.

Chevrolet đón đầu xu hướng thị trường khi ra mắt những sản phẩm lần đầu tiên tại Việt Nam: Chevrolet Coloralo High Country phiên bản mới nhất, mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới Chevrolet Trax 2015 song hành cùng Chevrolet Corvette Stingray Coupe 2015 3LT thể thao. Tại gian hàng của Chevrolet, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm cung đường Great Ocean Drive tại Úc bằng công nghệ mô phỏng ảo lần đầu tiên tại Việt Nam.

Ford mang tới các sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh, như Ford Fiesta, Ford Ecosport cùng Ford Ranger phiên bản mới. Ford Focus thế hệ mới được ra mắt cùng với động cơ EcoBoost từng đạt giải thưởng quốc tế.

Kiều nữ bên xe Mercedes-Benz.

Honda mang đến cho khách tham quan cơ hội khám phá mẫu xe Honda Odyssey hoàn toàn mới trong phân khúc xe đa dụng cao cấp, lần đầu tiên được giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam.

Infiniti đã xây dựng nên danh tiếng trong việc sản xuất xe cao cấp với thiết kế đầy “khiêu khích” và những công nghệ mới. Dịp này, Infiniti ra mắt QX80 với danh hiệu quán quân 3 năm liền tại giải Auto Pacific Vehicle Satisfaction Awards (VSA) trong phân khúc SUV. Lexus tiết lộ sẽ giới thiệu danh mục các mẫu xe hoàn toàn mới, đặc biệt tập trung vào dòng SUV.

Mercedes-Benz mang đến triển lãm tổng cộng 12 sản phẩm, trong đó có đến 10 sản phẩm là những mẫu xe hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp lần đầu được giới thiệu. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn cho ra mắt hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc, đi cùng là hộp số tự động 9 cấp đầu tiên của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

18 hãng xe khoe hàng tại Motor Show 2015 - 2

Bên cạnh xe, triển lãm có sự góp mặt của nhiều PG xinh đẹp.

Đến với Motor Show 2015, Mitsubishi có những sản phẩm hướng đến tương lai, thân thiện với môi trường, đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu như Mitsubishi Caravan 2015. Ngoài ra, Mitsubishi còn mong muốn giới thiệu đến người tiêu dùng một lựa chọn thay thế cho SUV, đó là concept AR - một mẫu xe kết hợp giữa tính cơ động của SUV và tiện nghi của MPV.

Gian hàng Nissan với 4 mẫu xe, bao gồm Murano hoàn toàn mới, mẫu SUV hạng trung được mang về từ Bắc Mỹ; và 3 sản phẩm Teana, Juke và NP300 Navara, tất cả đều được trang bị hệ thống định vị màn hình cảm ứng, kết nối internet.

Suzuki chính thức ra mắt mẫu xe compact SUV hoàn toàn mới - Vitara 2015. Thừa hưởng từ các thế hệ trước, Suzuki Vitara 2015 có thiết kế thể thao thông minh và linh hoạt trong điều kiện thành thị. Ngoài ra, còn có Swift phiên bản đặc biệt với 2 tông màu và Ertiga phiên bản đặc biệt nổi trội với không gian nội thất rộng rãi, khả năng tùy biến linh hoạt.

Sau nhiều năm vắng bóng, năm nay THACO chính thức trở lại tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 với sự góp mặt của cả 3 thương hiệu xe du lịch Kia, Mazda và Peugeot, lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam. Kia mang đến 5 mẫu xe hoàn toàn mới tập trung vào phân khúc xe đa dụng, như mẫu Kia Sedona.

18 hãng xe khoe hàng tại Motor Show 2015 - 3

Mỗi hãng đều có một không gian trưng bày khá rộng.

Mazda ra mắt những dòng xe thế hệ mới, như Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-5 và mẫu pick up Mazda BT-50. Thương hiệu Peugeot trưng bày 5 mẫu xe 208 facelift, 308, 508, 2008 và 3008, trong đó đáng chú ý là mẫu xe 3008 với thiết kế đầy phong cách, thể thao và nội thất tiện nghi.

Năm nay, gian hàng Toyota tạo nên góc giải trí riêng biệt, giúp khách hàng làm quen với các công nghệ an toàn được trang bị trên xe Toyota cũng như các công nghệ thân thiện môi trường của xe.

Thương hiệu FUSO trình làng 2 sản phẩm hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là xe tải nặng FUSO Fighter FJ 24R và xe đầu kéo FUSO Tractor FZ 49 tấn. Hai phiên bản mới của FUSO sử dụng công nghệ thanh cân bằng “Anti-roll bar” lần đầu tiên được trang bị trên xe thương mại.

Hino đem tới triển lãm dòng Hino 300, 500 và 700 series. Hino 300 series được trang bị động cơ Euro 3 với hệ thống phun nhiên liệu điều khiển điện tử. Hino 500 series với kiểu dáng thiết kế khí động học, đặc biệt ohục vụ cho việc chuyên chở. Và cuối cùng là Hino 700 series với động cơ Euro3 có thiết kế tiện nghi.

18 hãng xe khoe hàng tại Motor Show 2015 - 4

Triển lãm dự kiến thu hút 17.000 lượt khách.

Hyundai mang tới 3 dòng xe tải: Hyundai Xcient, HD210 và New Mighty. Hyundai Xcient giúp tiết kiệm đến 7% mức tiêu thụ nhiên liệu. HD210 có thể được xem là dòng xe tải dành cho người Việt vì tải trọng lớn, hệ thống 3 trục giúp điều chỉnh sức tải linh hoạt, giúp tiết kiệm nhiên liệu. New Mighty là sản phẩm đạt tiểu chuẩn công nghệ khí tải công nghệ tiên tiến nhất của Hyundai tính tới nay.

Được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu và nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường này, Kamaz có rất nhiều ưu điểm như động cơ mạnh và bền bỉ, tiêu hao ít nhiên liệu, sử dụng công nghệ lắp lẫn nên dễ sửa chữa và thay thế. Hãng MAN mang đến những sản phẩm đa dạng: Xe tải tự đổ, xe tải thùng; xe đầu kéo và đầu kéo siêu trường siêu trọng; xe cứu hỏa, xe cứu hộ; xe vận tải quân sự; xe khách liên tỉnh,...