Honda triệu hồi CBR150R và CBR250R do lỗi rơ le

Ngày đăng 19/08/2015 13:42

Quyết định triệu hồi này vừa được hãng xe Honda tại Ấn Độ thực hiện áp dụng đối với cả hai mẫu xe CBR150R và CBR250R được sản xuất từ tháng 7.2014 đến tháng 6.2015. Đây cũng là một phần trong lệnh triệu hồi của Công ty Honda Motor bắt đầu thực hiện trên toàn cầu vào giữa tháng 8.2015.

Lỗi rơ-le có thể khiến xe Honda CBR150R và CBR250R chết máy và bị cháy.

Honda cho biết, việc triệu hồi các mẫu xe sẽ là một biện pháp cần thiết để kiểm tra và thay thế bộ phận rơ le khởi động bị lỗi.

“Bộ phận này bị nghi ngờ lỗi, do lớp nhựa sealant đã không được phun đúng cách trong quá trình lắp ráp rơ le khởi động. Nó có thể ảnh hưởng tới cầu chì chính, làm gián đoạn điện áp từ pin tới hệ thống điện của xe. Sự gián đoạn này có thể khiến động cơ không khởi động hoặc đột ngột chết máy khi xe đang chạy, và trường hợp xấu nó có thể khiến cháy xe. Tuy nhiên hiện chưa có trường hợp tai nạn nào như vậy được báo cáo tại Ấn Độ”, thông báo của Honda công bố.

Bộ phận bị lỗi sẽ được mạng lưới Honda ở Ấn Độ thay miễn phí. Honda 2 Wheeler sẽ gửi thông báo tới tất cả các khách hàng để đảm bảo việc kiểm tra thay thế được hiệu quả.