Honda Civic tái xuất với động cơ tăng áp mạnh hơn?

Ngày đăng 17/03/2015 09:59

Theo nguồn tin từ Automotive News tiết lộ, Honda đang chen chân vào danh sách những hãng xe có khả năng sử dụng động cơ tăng áp dung tích cỡ nhỏ nhưng lại có sức mạnh tốt. Đó như là một xu hướng của ngành công nghiệp xe hơi hiện nay, được minh chứng từ loại động cơ tăng áp EcoBoost 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít của Ford tới động cơ V8 trong Ferrari 488 GTB.

Honda Civic tái xuất với động cơ tăng áp mạnh hơn? - 1

Honda Civic sẽ tái xuất với động cơ tăng áp mới.

Ông Yoshiharu Yamamoto, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển toàn cầu của Honda cho biết, “một loại động cơ tăng áp cỡ nhỏ sẽ trở thành nền tảng cho xe hơi Honda, kể cả với Civic. Động cơ này sẽ đáp ứng được chất lượng và cả các quy định nghiêm ngặt về khí thải. Loại động cơ mới được tin có sức mạnh không kém loại dung tích 2.0-2.4 lít, với mô-men xoắn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn”.

Tuy chưa có thông tin chính thức, nhưng theo một số đồn đoán động cơ tăng áp mới cho Honda Civic sản sinh công suất khoảng 178 mã lực ở mô-men xoắn cực đại 260Nm và khả năng tiết kiệm nhiên liệu 18 km/l.

Trước đó, Honda Civic đã lặn tăm khỏi thị trường Ấn Độ kể từ tháng 8.2012 do doanh số bán hàng thấp. Mặc dù ngay sau ra mắt tại đây vào năm 2006 nó đã có được những thành công ấn tượng. Tuy nhiên, không lâu sau đó, chiếc xe đã tăng giá và lại thiếu một động cơ chạy diesel.

Nhưng sau đó dường như Honda đã rút ra những bài học cho mình. Để đảo ngược dòng, hãng xe này dự định sẽ tung mẫu xe hatchback Jazz và Amaze vào giữa năm 2015. Trong đó cả hai đều sử dụng các động cơ xăng i-VTEC 1.2 lít và động cơ diesel i-DTEC 1.5 lít. Honda cũng dự kiến tung tiếp mẫu xe hatchback mạnh mẽ với động cơ i-VTEC 1.5 lít.

Dựa trên những động thái này, các nhà phân tích xe hơi tin rằng, rất có thể Civic của Honda cũng sẽ trở lại giống như Jazz. Một khi được trang bị hệ thống truyền lực hiệu quả và giá cả hợp lý, Honda Civic thế hệ mới có thể dễ dàng cạnh tranh với Toyota Corolla.