Xe đạp điện hút khách ngày cuối năm

Ngày đăng 05/01/2015 08:00

Lý do đầu tiên nằm ở văn hóa của người Việt. Theo phong tục Á Đông, cuối năm Âm lịch luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng vọt. Người Việt có xu hướng trang bị quần áo, giày dép, xe cộ... mới cho mình và cho người thân để chơi Tết. Chiếc xe đạp điện là phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại thiết yếu của con người, đặc biệt một số dòng xe bền, đẹp và phong cách mới trình làng năm 2014 còn đóng vai trò là phụ kiện trang trí khi đi chơi, đi thăm hỏi, chúc Tết.

Còn gì tuyệt hơn là đi chơi Tết trên chiếc xe đạp điện xinh xắn

Xe đạp điện hút khách ngày cuối năm - 2

Các bạn trẻ đam mê dạo phố Hà Nội rất thích được lướt xe đạp điện

Anh Quang, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh xe đạp điện trên phố Bà Triệu cho biết lượng khách đến mua hàng đã tăng vọt trong vài tuần gần đây. Anh cho biết: “Năm nào cũng thế, cứ đến dịp này là xe lại bán được. Đặc biệt dòng xe phanh đĩa, đồng hồ điện tử mới luôn cháy hàng, có ngày mình bán được vài chục chiếc, phải liên tục nhập hàng mới về”.

Nắm bắt được nhu cầu của người sử dụng, nhiều cửa hàng đã tung ra những chương trình khuyến mại, giảm giá, chăm sóc khách hàng hấp dẫn nên càng kích cầu thị trường. Đây là lý do thứ hai khiến hoạt động mua bán xe đạp điện trở nên nhộn nhịp. Chỉ 10-12 triệu đồng cho một chiếc xe hội tụ đủ mọi yếu tố từ độ bền, công năng cho tới thẩm mỹ là một món hời mà những người có nhu cầu khó có thể bỏ qua.

Xe đạp điện hút khách ngày cuối năm - 3

Người tiêu dùng đặc biệt thích những dòng xe được sản xuất, lắp ráp trong nhà máy và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam

Một lý do nữa khiến thị trường xe đạp điện đột nhiên được hâm nóng là đây là thời điểm nhiều trường học vừa tổ chức thi học kỳ 1 và có kết quả. Các bậc phụ huynh đã mua xe đạp điện làm phần thưởng cho con đạt kết quả tốt, cũng là món quà cho con đi chơi Tết.

Chị Trinh nhà ở phố Thái Thịnh, Hà Nội có cô con gái học lớp 10 trường THPT Quang Trung (Đống Đa) cho biết: “Mấy hôm vừa rồi trời mưa rét quá, thấy con đạp xe đến trường rồi đi học thêm về muộn vợ chồng tôi xót xa quá. May là cháu chịu khó, học giỏi, đợt thi vừa rồi đứng thứ tư trong lớp nên vợ chồng tôi quyết định thưởng cho cháu chiếc xe đạp điện Nijia để cháu đi lại đỡ vất vả hơn”.

Xe đạp điện hút khách ngày cuối năm - 4

Công nghệ phanh đĩa giúp xe đạp điện vừa an toàn, vừa bắt mắt hơn

Quốc Tuấn, học sinh lớp 12 trường Chuyên KHTN cũng vừa trải qua kỳ thi thử khối A lần 1 với điểm số xuất sắc (26,5/30). Với kết quả ấy, em được bố mua tặng chiếc xe đạp điện mới để đến trường. Quãng đường hơn 10km từ nhà tới lớp đã không còn là trở ngại quá lớn với cậu bạn này. Mơ ước của em là thi đỗ trường Đại học Dược.

Xe đạp điện hút khách ngày cuối năm - 5

Thị hiếu của người tiêu dùng Việt đang chuyển từ xe máy sang xe đạp điện

Ngoài ra, đây còn là dịp nhiều doanh nghiệp tổng kết hoạt động và phát thưởng cho nhân viên, các hộ kinh doanh được thanh toán tiền nợ... nên có điều kiện mua sắm. Tậu một chiếc xe đạp điện mới để đi sắm sửa đón Tết là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là chị em phụ nữ sau một năm làm lụng vất vả.

Xe đạp điện Nijjia được nhập khẩu nguyên chiếc đang được phụ huynh và hàng ngàn bạn trẻ tin dùng.