Kỳ thú thiết kế siêu xe i9 của fan “cuồng” BMW

Ngày đăng 05/01/2015 06:00

Với trí tưởng tượng thiên tài và sự đam mê xe BMW, họa sĩ 3D Carlos Aliaga Pastor, đã tạo ra một bản thiết kế mô hình siêu xe BMW mà anh gọi là i9 vô cùng độc đáo.

Mẫu xe qua con mắt của Aliaga Pastor có khoang cabin với mái vòm kính, tấm chắn bùn góc cạnh, lưới tản nhiệt thấp, các bánh xe có lazăng cách điệu, đèn pha lớn lồi lên, nắp ca-pô dốc xuống, đầu xe móp nhọn. Tờ Digitaltrend nhận xét, nhìn toàn thể mô hình xe BMW i9 này không khác gì “con nhím châu Âu”.

Nhưng theo Aliaga Pastor tiết lộ, anh chế tạo ra mô hình 3D chiếc siêu xe này lại dựa chủ yếu vào hình dạng thiên nhiên như quả hạnh nhân và con cá mập búa. Cho nên nếu quan sát kỹ, đầu xe móp lại cộng với tấm chắn bùn góc cạnh và đôi đèn lồi lên trông giống như đầu con cá mập búa thật.

Kỳ thú thiết kế siêu xe i9 của fan “cuồng” BMW - 2

Đồng thời bên trong xe cũng chịu ảnh hưởng thiết kế bảng điều khiển và cách bố trí nội thất giống như BMW i8.

Dù đó là thiết kế đẹp, độc đáo, song tất nhiên, các chuyên gia xe hơi tin rằng, BMW khó có thể mạo hiểm tung ra phiên bản i9 mang phong cách “điên rồ” như vậy.

Kỳ thú thiết kế siêu xe i9 của fan “cuồng” BMW - 3

Trước đó, theo Autocar, BMW i9 được tuyên bố sẽ ra mắt vào năm 2016. Siêu xe sẽ có thân xe thiết kế bằng vật liệu sợi carbon tổng hợp như BWi8.

Tuy nhiên, i9 sẽ sử dụng động cơ 3.0 lít làm việc song song với động cơ điện, cho công suất 500 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong vòng 3.5 giây. Đó sẽ là một cải thiện đáng kể so với thành tích 4.1 giây của người tiền nhiệm i8.

BMW i9 cũng được kỳ vọng sẽ khuất phục được các đối thủ đáng gờm như McLaren P1, Porsche 918 và Ferrari LaFerrari.