Lộ Audi Q8 đối thủ của X6 và GLE Coupe

Ngày đăng 29/12/2014 06:00

X-Tomi Design – một trang blog chuyên thiết kế dựa trên những mẫu xe mới vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên về chiếc Audi Q8, và xác nhận nó sẽ ra mắt trong vòng 3 năm tới.

Hình ảnh mới của Audi Q8 do X-Tomi Design cung cấp

Sau khi các đối thủ đồng hương lần lượt tung ra phiên bản SUV cỡ lớn của mình như BMW X6 phát hành từ năm 2008, mới đây Mercedes-Benz đã có động thái đáp trả bằng việc phát hành chiếc GLE Coupe trong tháng 12 vừa qua.

Tuy nhiên, giờ đây hãng Audi mới có những động thái trong việc tái khẳng định sản xuất chiếc Audi Q8. Đây là phiên bản được phát triển dựa trên chiếc Audi Q7 thế hệ thứ hai, với thiết kế “cảm xúc và thể thao hơn nhiều” nhưng chỉ được ra mắt trong vòng 3 năm tới.

Đích thân trưởng bộ phận thiết kế, ông Marc Lichte sẽ chịu trách nhiệm thiết kế cho Audi Q8 và nhiều khả năng sẽ dựa trên phiên bản khái niệm Prologue. Nếu Q7 là xe cho 7 người, thì Q8 sẽ giống coupe hơn, theo giám đốc kỹ thuật Audi Ulrich Hackenberg.

Chiếc Q8 sẽ có chiều dài hơn 5m, một phiên bản trang bị động cơ plug-in hybrid, và bản dùng động cơ xăng twin-turbo V8 4.0 lít.

Dự kiến, Audi Q8 sẽ có sẵn trên thị trường trong vòng 3 năm tới với mức giá khởi điểm vào khoảng 141.000 USD.